6 việc gây đoản mệnh tuyệt đối không làm khi ở trên giường: Có 2 điểm cũng rất đáng lo

( PHUNUTODAY ) - Những việc dưới đây rất hại cho sức khỏe, vì thế nên tránh làm khi đã ở trên giường.

Xã hội phát triển kéo theo nhiều nhu cầu của con người. Nếu như trước đây, sau một ngày làm việc, chúng ta sẽ trở về nhà, lên giường và đi ngủ. Thì nay, khi đã lên giường, nhiều người còn có thói quen ăn vặt, xem phim, lướt web...

Tất cả những việc làm trên khiến thời gian ngủ nghỉ của chúng ta càng rút ngắn. Đôi khi, giấc ngủ của đêm chỉ còn 4-5 tiếng. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu ngủ, sinh bệnh tật.

Nếu muốn sống khỏe, sống thọ, có 6 việc dưới đây không nên làm khi ở trên giường, dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên biết để tránh.

5

Ăn trên giường

Có không ít người thích kết hợp vừa xem phim trên giường vừa ăn vặt, uống nước trái cây… Điều này thực sự rất mất vệ sinh, các vụn thức ăn có thể thu hút kiến, ruồi và gián. Những loài côn trùng này không chỉ truyền bệnh mà còn gây ra các phản ứng dị ứng như hen suyễn dị ứng và viêm da.

Ăn trước khi đi ngủ cũng có thể làm hỏng răng của bạn, nếu bạn không làm sạch răng miệng bằng chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng, cặn thức ăn còn sót lại trong miệng sẽ sản sinh vi khuẩn gây sâu răng, hôi miệng. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn trên giường, nên dọn ga giường mỗi tuần một lần.

Xem TV trên giường

Xem TV khi nằm trên giường là một hình thức giải trí phổ biến nhưng TV trong phòng ngủ thường để rất gần giường, nếu lạm dụng nó có thể gây đau và sưng nhãn cầu, tăng nhãn áp, giảm thị lực, gây mờ mắt… Không những vậy, việc xem TV trước giờ đi ngủ còn có thể khiến bạn ngủ muộn hơn so với bình thường.

TV tốt nhất không nên đặt trong phòng ngủ. Bạn chỉ nên xem TV trong phòng khách, với khoảng cách an toàn.

2

Sử dụng điện thoại di động trên giường

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ dụng điện thoại di dộng để nhắn tin, xem phim, đọc báo… kể cả vào đêm khuya vẫn không chịu cất điện thoại để chìm vào giấc ngủ, thói quen này thật sự rất tai hại.

Các chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học Nam California đã chỉ ra rằng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh, ảnh hưởng đến khả năng tiết ra melatonin (hormone gây buồn ngủ). Điều này sẽ gây phá vỡ đồng hồ sinh học của bạn và khiến bạn khó ngủ hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy, việc thức khuya, ngủ ít là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm, tim mạch và ung thư vú…

Làm việc trên giường

Làm việc trên giường cùng máy tính có thể khiến bạn bị mỏi lưng, thoái hóa đốt sống cổ. Hơn nữa, máy tính cũng là thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh và phát ra bức xạ nên cũng có thể gây cản trở giấc ngủ của chúng ta và khiến chất lượng giấc ngủ kém.

Nhâm nhi một tách cà phê trên giường

3

Nhiều chị em có thói quen nhấp 1 ngụm rượu, uống một cốc cà phê để thư giãn trước khi đi ngủ nhưng đây hoàn toàn là một quyết định sai lầm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mexico, sử dụng bia rượu hay cà phê vào buổi tối sẽ làm cho bạn thấy mệt mỏi, đau đầu và chất lượng giấc ngủ cũng đi xuống.

Nếu muốn tỉnh táo vào buổi tối, bạn chỉ nên uống cà phê vào buổi chiều. Nếu lạm dụng cà phê vào buổi tối sẽ khiến bạn mắc các bệnh về thần kinh.

Cãi vã trên giường

Sắp đến giờ đi ngủ, một trong những việc cấm kỵ nhất đó là cãi vã. Cảm xúc giận dữ có thể gây mất ngủ, khiến bạn trằn trọc cả đêm vì không thể xả cơn giận ra ngoài. Chưa kể nó còn làm tăng hoạt động của tim khiến bạn bứt rứt khó chịu. Thay vào đó, bạn nên tận hưởng khoảng thời gian này để thư giãn, nghe nhạc, đọc sách...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link