6 cơn đau trên người cảnh báo nhồi máu cơ tim từ sớm: Người trẻ cũng có thể gặp, biết để tự cứu mình

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cơn đau trước ngực, đau vùng tim, trước khi cơn nhồi máu cơ tim thực sự đến, người bệnh có thể bị đau ở những vị trí khác trên cơ thể.

Đau vùng bụng trên

Nếu đột ngột thấy đau vùng bụng trên (vùng thượng vị) mà không rõ lý do thì cần cảnh giác. Đau vùng bụng trên do nhồi máu cơ tim thường bị chẩn đoán nhầm là viêm dạ dày ruột cấp, loét dạ dày, viêm tụy viêm túi mật hoặc các căn bệnh tương tự. Đây cũng là một dấu hiệu của nhồi máu cơ tim mà nhiều người bệnh bỏ qua, không chú ý tới.

Những người có triệu chứng này thường thuộc nhóm cao tuổi. Khi đau sẽ kèm theo khó thở, người tím tái, rối loạn nhịp tim.

Đau vai trái

Cơn đau bất thường xảy ra ở ngực trước, đau trong cẳng tay trái và đau ở vai trái là dấu hiệu nguy hiểm, cảnh báo nhồi máu cơ tim. Nếu 3 con đau này xuất hiện cùng với khó thở, tức ngực thì đừng chần chừ gì nữa, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

dau-hieu-cua-nhoi-mau-co-tim-01

Đau răng

Bạn có thể cho rằng đau răng thì liên quan gì đến bệnh tim. Nhưng sự thật, đau răng cũng phản ánh chức năng tim không tốt. Cơn đau răng này không có tần suất nhất định và thuốc giảm đau gần như không có tác dụng.

Ngoài ra, đau răng còn đi kèm với đổ mồ hôi, người xanh xao thì cần phải cảnh giác với nhồi máu cơ tim.

Đau họng

Khi bệnh nhồi máu cơ tim bắt đầu phát triển, các cơn đau bức xụ từ tim có thể ảnh hưởng đến vùng cổ họng. Cơn đau họng do nhồi máu cơ tim thường xảy ra khi bạn có những hành động bất ngờ chẳng hạn như tâm trạng đột ngột thay đổi, quá vui mừng hoặc quá đau khổ...

Ngoài đau họng, bạn còn có cảm giác như bị thắt cổ hoặc có một sợi dây thòng lọng vô hình quấn quanh cổ. Nếu cơn đau còn đi kèm với khó thở, đổ mồ hôi liên tục thì không còn nghi ngờ gì nữa, cơn nhồi máu cơ tim có thể ập đến bất cứ lúc nào.

dau-hieu-cua-nhoi-mau-co-tim-02

Đau ngực, nặng ngực, khó chịu vùng trước tim

Đâu ngực là một trong số những dấu hiệu phổ biến của bệnh nhồi máu cơ tim. Người bệnh có thể gặp các cơn đau thắt ngực dữ dội. Một số khác gặp biểu hiện nặng ngực (như có vật nặng đè nén), khó chịu hoặc nóng rát ở ngực.

Đau đầu, chóng mặt

Trước khi cơn nhồi máu cơ tim thực sự xảy ra, một số người bệnh có thể gặp tình trạng đau đầu, từ nhẹ cho đến đau nhức dữ dội.

dau-hieu-cua-nhoi-mau-co-tim-03

Ngoài những dấu hiệu trên, khi cơn nhồi máu cơ tim sắp đến, người bệnh còn có thể gặp một số biểu hiện dưới đây:

- Đổ mồ hôi bất thường: Đổ nhiều mồ hôi nhớt hoặc mồ hôi lạnh là triệu chứng thường gặp của cơn đau tim. Nếu cảm thấy khó chịu giống như khi bị ợ nóng hoặc căng cơ và đột nhiên đổ nhiều mồ hôi, đó là dấu hiệu báo động.

- Mệt lả: Người bệnh thường cảm thấy cạn kiệt sức lực. Hiện tượng này có thể xảy ra trước khi cơn đau tim xuất hiện vài tuần, thậm chí nằm nghỉ mà vẫn thấy mệt.

- Buồn nôn, ói mửa: Một số người gặp tình trạng nôn mửa liên tục khi lên cơn đau tim. Đó là triệu chứng dễ nhầm lẫn với các nguyên nhân khác.

- Tim đập nhanh: Nếu tim đập nhanh kèm theo các triệu chứng khác (như nêu trên), hãy cảnh giác với bệnh nhồi máu cơ tim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link