4 thói quen xấu khi mặc đồ lót khiến chị em dễ bị viêm nhiễm, mắc bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen khi mặc quần lót dưới đây khiến cho vùng kín của bạn chịu nhiều tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập gây ra bệnh.

Không thay quần lót thường xuyên 2 lần/ngày

Quần lót là trang phục mà bạn cần phải thay thường xuyên hàng ngày. Tuy nhiên, có người lại tận dụng mặc trong thời gian dài hoặc ngày chỉ thay 1 lần, trong suốt 24 giờ, thậm chí có người còn không tắm. Nếu bạn thường xuyên duy trì thói quen này sẽ khiến cho, quần lót dễ xuất hiện nhiều vi khuẩn và những vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào âm đạo. Hậu quả là gây nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh viêm nhiễm khác. Vậy nên, nếu đang có thói quen xấu này thì các cô nàng nên sửa ngay càng sớm càng tốt.

Mặc quần lót ôm sát người, chật

Việc chọn quần lót không thể qua loa mà cũng nên lựa đúng chiếc quần phù hợp với size vòng mông của bạn. Nếu quần lót bó sát cơ thể sẽ không còn không gian thông thoáng ở khu vực "cô bé", từ đó dễ làm tiết ra nhiều mồ hôi sản sinh vi khuẩn. Thậm chí, vi khuẩn sẽ lây nhiễm chéo sang vùng kín và dễ gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

photo-1-164104248728139785728

Giặt đồ lót của mình chung với người khác

Vốn dĩ, trong máy giặt đã có sẵn vi khuẩn tích tụ nếu bạn không vệ sinh lồng máy giặt thường xuyên. Sau đó, bạn lại cho tiếp quần áo, tất vớ rồi đồ lót vào giặt chung với nhau sẽ càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo. Đặc biệt, vi khuẩn trên tất rất nhiều và khi bạn giặt chung với quần lót sẽ khiến vi khuẩn bám lại. Do đó, tốt nhất thì hãy chủ động giặt riêng quần lót và phơi nắng sau khi giặt để loại bỏ hết vi khuẩn bạn nhé!

Mặc đồ lót sai chất liệu

Theo các chuyên gia đồ lót tốt nhất nên may bằng chất liệu cotton. Đặc biệt, là 100% sợi bông tự nhiên. Không chỉ an toàn với làn da chị em, cotton còn có khả năng tạo ra sự mềm mại, mát mẻ.

Đồ lót cotton phù hợp với hầu hết mọi sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý chúng không thực sự lý tưởng khi luyện tập hoặc những người vận động nhiều. Bởi đây là loại vải thoáng khí, hút ẩm tốt nhưng lâu khô. Khi mồ hôi đổ quá nhiều, cotton không thấm hút kịp sẽ gây ẩm ướt, khó chịu cho người dùng. 

Nếu bạn chọn những loại quần lót ren, hay vải chống nước nilon sẽ gây bức bí, ẩm ướt tạo không gian thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, ảnh hưởng không tốt tới vùng kín của bạn 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link