4 thứ không nên lưu trong điện thoại để tránh gặp rắc rối, thứ đầu tiên rất nhiều người đang có trong máy

( PHUNUTODAY ) - Việc lưu trữ những nội dung này trong điện thoại có thể mang lại cảm giác tiện lợi tuy nhiên cũng có thể dẫn tới một số vấn đề rắc rối khó giải quyết.

Hình ảnh chứa thông tin cá nhân

Nhiều người có thói quen lưu các ảnh chụp của giấy tờ tùy thân, bằng lái xe... trong điện thoại để tiện sử dụng, khi không nhớ thông tin thì có thể lấy ra xem ngay mà không cần cầm theo giấy tờ bản cứng. Tuy nhiên, việc lưu những thông tin quan trọng này sẽ tạo điều kiện có kẻ gian đánh cắp thông tin có thể dễ dàng giả mạo danh tính, đánh cắp tiền.

Nếu muốn lưu trữ dữ liệu này, người dùng nên để nó trong một thư mục riêng hoặc một phần mềm có cài mật khẩu để bảo vệ.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng VNeID với tài khoản định danh cấp 2 để dễ dàng kiểm tra thông tin liên quan đến các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế... Tất cả các thông tin này đều có thể được tích hợp trên ứng dụng và nhiều loại giấy tờ đã được chấp nhận để sử dụng thay giấy tờ bản cứng. Lưu ý, người dùng không cung cấp mật khẩu ứng dụng cho bất cứ ai để trành tình trạng lộ thông tin cá nhân.

Không nên lưu ảnh liên quan đến giấy tờ tùy thân trong điện thoại.

Không nên lưu ảnh liên quan đến giấy tờ tùy thân trong điện thoại.

Thẻ ngân hàng

Ngoài các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe thì thẻ ngân hàng cũng là hình ảnh bạn không nên lưu trong điện thoại. Nếu không may mất điện thoại, người khác có thể sử dụng hình ảnh thẻ và điện thoại di động để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Các loại mật khẩu

Ngày nay, chúng ta sử dụng rất nhiều loại tài khoản từ mạng xã hội, email cho đến tài khoản ngân hàng và các dụng dụng khác. Mỗi một tài khoản như vậy đều yêu cầu một tên người dùng và mật khẩu. Đối với một số người, việc sử dụng nhiều tài khoản và mật khẩu như vậy sẽ rất khó nhớ nên họ chọn cách lưu các thông tin này trong điện thoại. Tuy nhiên, nếu chẳng may làm mất điện thoại và thông tin này lọt vào tay kẻ xấu thì bạn sẽ đứng trước nguy cơ bị chiếm đoạt các tài khoản quan trọng, bao gồm cả tài khoản ngân hàng.

Các ảnh và video mang tính chất riêng tư

Ngoài những hình chụp thông thường, một số người sẽ lưu hình ảnh cá nhân có tính chất riêng tư, đôi khi hơi nhạy cảm trong điện thoại. Nếu bị mất điện thoại, các bức hình này của bạn có thể bị phát tán trên không gian mạng và gây ra nhiều rắc rối. Nếu muốn lưu, bạn nên để chúng trong thư mục riêng, cài mật khẩu bảo vệ nội dung này để đảm bảo người ngoài không thể dễ dàng xem được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link