Tủ lạnh là kho của, đặt ở 5 vị trí này là kiêng kỵ khiến tiền tài tiêu tan, gặp cảnh nghèo khó

13:48, Thứ năm 28/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng thiết bị không thể thiếu giúp bạn bảo quản thực phẩm này lại có ảnh hưởng đến tiền tài của gia đình bạn hay không?

Vị trí kê tủ lạnh quan trọng thế nào trong phong thủy?

Tủ lạnh từ lâu đã trở thành thiết bị điện lạnh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Theo phong thủy thì tủ lạnh được coi là kho của, có quan hệ đến tài vận và cả sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Chính vì vậy mà vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng đến sự ấm no, hạnh phúc của cả nhà. Đặt ở đúng vị trí thì vừa tiện cho sinh hoạt vừa hợp phong thủy giúp gia đạo ấm êm, vạn sự hanh thông. Còn đặt sai vị trí thì có thể mang lại những điều không may mắn.

Những vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh theo phong thủy

Đối diện bếp nấu

Phong thủy cho rằng bếp thuộc Hỏa, tủ lạnh thuộc Kim. Việc đặt tủ lạnh đối diện bếp nấu dễ sinh ra sung khắc, khiến gia chủ cảm thấy bất an về mọi việc. Bên cạnh đó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Sẽ tốt hơn nếu bạn đặt chéo bếp hoặc chếch nhau, bếp và tủ lạnh nên đặt cách nhau 2-3 mét.

Trường hợp không gian nhỏ, không có nhiều lựa chọn cho vị trí đặt tủ lạnh thì bạn nên bố trí sao cho cánh cửa tủ lạnh mở tạo thành một vách ngăn với bếp. Như vậy sẽ giúp hạn chế được luồng khí từ bếp xả vào bên trong tủ lạnh mỗi khi mở, vừa hóa giải thế sát vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đối diện phòng vệ sinh

Tủ lạnh là nơi lưu trữ, bảo quản tủ lạnh nên nếu đặt đối diện phòng vệ sinh thì không đảm bảo lịch sự, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe con người.

Trong phong thủy, nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy vượng. Đặt tủ lạnh đối diện sẽ khiến tài khố bị thủy cuốn trôi, ảnh hưởng xấu đến công việc làm ăn. Nó có thể khiến gia chủ gặp phải trắc trở, tiền tài tiêu tan, gặp cảnh nghèo khó.

Bên cạnh đó, nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Đặt tủ lạnh ở gần có thể làm ảnh hưởng đến thức ăn hoặc cất trữ.

Trong phòng ngủ

Một số gia đình vì để thuận tiện cho sinh hoạt đã đặt tủ lạnh trong phòng ngủ. Nhưng theo phong thủy, để tủ lạnh trong phòng ngủ mang lại bất lợi lớn. Lý do bởi phòng ngủ là nơi để hư giãn. Khí hàn từ tủ lạnh bay ra sẽ khiến không khí phòng ngủ giảm xuống, vừa không tốt cho sức khỏe vừa mang lại vận xui cho gia đình.

Dưới gầm cầu thang

Đặt tủ lạnh ở nơi rộng rãi, thoáng mát sẽ tốt cho quá trình vận hành đồng thời tốt cho phong thủy. Đặt ở gầm cầu thang là nơi chật hẹp, thiếu ánh sáng dễ gây mất vệ sinh do quá trình mọi người di chuyển. Nó gây bất lợi khi sử dụng lại không tốt cho sức khỏe, tài vận của các thành viên trong nhà.

Dưới bàn thờ

Khu vực thờ cúng là không gian tâm linh, luôn cần hướng đến sự an yên tĩnh tại, hạn chế tối đa sự xáo động. Còn tủ lạnh là nơi bảo quản đồ ăn, sẽ có nhiều người qua lại, sử dụng. Vì vậy đây là vị trí kiêng kỵ mà gia chủ cần tránh kẻo ảnh hưởng đến sự linh thiêng của nơi thờ cúng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy