3 loại hoa đặt lên bàn thờ ngày Rằm tưởng hút lộc: Lộc đâu chưa thấy dễ đau ốm, khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy khi thắp hương ngày Rằm hay mùng 1 bạn nên tránh xa những loài hoa này kẻo tán tài, tán lộc.

Hoa giả

Một trong những đại kỵ nhất khi thờ cúng đó thắp hương hoa giả, quả giả. Bởi vì theo quan niệm của phong thủy thì tất cả các loại hoa như hoa sáp, hoa thủy tinh, hoa lụa...đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Nguyên nhân là do việc thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Đồng thời, do ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ.

Bởi vậy khi thắp hương vào ngày Rằm hay mùng 1 ngày lễ Tết thì bạn nên tránh không bao giờ được dùng những lọ hoa giả làm bằng lua, nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

hoa cam dat len ban tho

Hoa ly

Trong phong thủy thì hoa ly là biểu tượng của sự chia ly, không nên thắp hương thờ cúng. Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán tạo sự xa cách cho các thành viên trong gia đình. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Đồng thời, nếu nhà bạn không gian sinh hoạt không được rộng rãi mà chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt. Bên cạnh đó, loài hoa này không thích hợp với gia đình bởi dễ tạo tâm ly chia ly, xa cách tình cảm thành viên trong nhà khó lòng bền chặt.

5 loai hoa nen tranh

Hoa phong lan

Hoa phong lan chính là một loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích nuôi trồng. Tuy nhiên, nếu bạn đặt loài hoa phong lan lên bàn thờ thì là điều không nên làm. Bởi vì, theo phong thủy hoa phong lan tượng trưng cho người con gái gặp nhiều sóng gió trong tình cảm hôn nhân, tình duyên có sự trắc trở. Bởi vậy nếu như bạn đặt loài hoa phong lan này lên bàn thờ là điều cực kỳ cấm kỵ sẽ làm ảnh hưởng tới tài lộc cũng như khiến cho tình cảm vợ chồng trở nên xa cách dễ tạo điều kiện cho người thứ ba chen vào.

huong-dan-dat-binh-hoa-ban-tho-phat

Bên cạnh đó, ít ai biết rằng loài hoa phong lan chỉ dùng để trang trí. Khi ngửi gần, mùi cúc vạn thọ rất hôi. Bên cạnh đó, khi đặt hoa lên bàn thờ ban nên tránh đặt những bình hoa quá lớn dễ gây vướng víu khó khăn trong quá trình thắp hương. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link