4 thực phẩm kẻ thù của xương khớp, chớ dại ăn nhiều kẻo rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang mắc bệnh đau nhức xương khớp thì hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây kẻo bệnh tình dễ tăng nặng.

Thịt đỏ đã qua chế biến

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Các sản phẩm như xúc xích nhiều chất béo, bánh mì kẹp thịt hoặc xúc xích dễ gây viêm nhiễm và có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về khớp. Các loại thịt chế biến quá kỹ này có chứa nitrit và purin: các chất hóa học làm tăng tình trạng viêm và có thể dẫn đến đau khớp”.

Trong một nghiên cứu khoa học của Mỹ đã ra rằng ăn nhiều thịt đỏ tươi so với thịt đỏ chế biến sẵn có liên quan đến việc giảm nguy cơ thay khớp háng, cuối cùng cho thấy rằng thịt đỏ tươi là sự thay thế lành mạnh hơn so với thịt đỏ chế biến sẵn.

sanpham4

Đồ uống có nhiều đường

Đồ uống có đường có liên quan đến chứng viêm và điều này có thể góp phần làm gia tăng các vấn đề về khớp

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: những loại đồ uống có thêm đường, chẳng hạn như nước ngọt thông thường và nước chanh hoặc trà có đường, cũng có liên quan đến chứng viêm và điều này có thể góp phần làm gia tăng các vấn đề về khớp. Đồng thời, khi bạn uống nhiều đồ uống có đường còn dễ gây tăng cân béo phì, từ đó kéo theo nhiều căn bệnh mạn tính nguy hiểm khác như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường...

nuoc-ngot-co-ga-1-500x333

Các loại sữa đầy đủ chất béo

Mặc dù các sản phẩm từ sữa có thể có một số tác dụng có lợi đối với xương của bạn do chứa canxi, nhưng chúng cũng có thể có hại do chứa casein, một chất có thể góp phần gây ra chứng viêm ở khớp của bạn.

Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần của các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên kem, bơ hoặc các loại kem giàu chất béo có thể gây đau khớp nhiều hơn ở một số người.

Một số loại hải sản

Những người mắc bệnh xương khớp, hay bệnh gout thì tuyệt đối không nên ăn hải sản và các loại cá như cá cơm, cá ngừ, sò điệp và cá mòi đóng góp một lượng lớn purine. Purines phân hủy thành axit uric. Sự tích tụ của các tinh thể axit uric trong khớp khiến cho bệnh tình càng trở nên tăng nặng nhiều hơn. Đồng thời, hải sản cũng sẽ khiến cho các cơn đau gia tăng khiến cho bạn vô cùng khó chịu. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link