6 thực phẩm giàu estrogen tự nhiên giúp phụ nữ bổ sung nội tiết tố, 40 tuổi vẫn như 20

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm quen thuộc, rẻ tiền những rất tốt đối với sức khỏe. Chị em nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để tăng cường nội tiết tố, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Estrogen là nội tiết tố có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Ở thời điểm dậy thì, estrogen có vai trò hỗ trợ cơ thể cao lớn và săn chắc hơn. Trong giai đoạn sinh sản, phụ nữ thiếu estrogen sẽ phải đối mặt với tình trạng rối loạn nội tiết, tăng nếp nhăn, giảm khả năng có con...

Vì vậy, việc bổ sung nội tiết tố estrogen là điều nên làm để bảo vệ sức khỏe.

Cách đơn giản và an toàn nhất để bổ sung estrogen là thông qua thực phẩm.

Dưới đây là một số món ăn đơn giản, rẻ tiền giúp tăng estrogen trong cơ thể mà chị em nên bổ sung.

Bông cải xanh

thuc-pham-bo-sung-estrogen-01

Bông cải xanh và các "anh em cùng họ" là bông cải trắng, bắp cải, cải xoăn... đều có hàm lượng isothiocyanates cao và indole-3-carbinol. Đây là 2 dưỡng chất có nguồn gốc thực vật giúp phá vỡ chất chuyển hóa estrogen - chất có hại có thể gây ra K vú. Năm 2008, các nhà khoa học đến từ Đại học California (Mỹ) đã chứng minh rằng tiêu thụ 2 chén bông cải mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ mắc K xuống nhiều lần.

Ngoài ra, bông cải xanh còn cung cấp lượng canxi dồi dào, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng kinh, thèm ăn, mệt mỏi, cáu gắt, trầm cảm ở phụ nữ...

Cá béo

thuc-pham-bo-sung-estrogen-02

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu... không chỉ giúp tim khỏe mạnh mà còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố estrogen. Nhờ lượng omega-3 dồi dào, các loại cá béo giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang.

Ngoài ra, các chất béo lành mạnh trong cá sẽ giảm kháng insuline, kìm hãm cơn thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

Quả bơ

thuc-pham-bo-sung-estrogen-03

Quả bơ giàu beta-sitosterol - một chất có tác dụng hạ thấp mức cholesterol xấu trong máu. Hợp chất này có tác dụng cân bằng hormone cortisol trong cơ thể và khôi phục nồng hồ DHEA - một hormone của tuyến thượng thận và giảm viêm do căng thẳng.

Quả bơ cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, kích thích sản xuất hormone nữ, điều hòa các hoạt động của cơ thể.

Đậu nành

thuc-pham-bo-sung-estrogen-04

Đậu nành có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giữ xương chắc khỏe và hạn chế các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh.

Một nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy protein trong đậu nành có tác dụng tăng quá trình trao đổi chất, giúp kiểm soát cân nặng và hạn chế sự phát triển của tế bào mỡ trong cơ thể.

Chị em có thể ăn hạt đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu... đều tốt cho sức khỏe.

Sữa chua

thuc-pham-bo-sung-estrogen-05

Sữa chua có tác dụng cân bằng estrogen trong cơ thể phụ nữ. Loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin B6, canxi... giúp giảm mệt mỏi, hạn chế tăng cân, thúc đẩy cơ thể sản xuất nội tiết tố.

Chị em có thể ăn sữa chua hằng ngày để thúc đẩy tiêu hóa, giữ gìn vóc dáng, làm đẹp da.

Khoai lang

thuc-pham-bo-sung-estrogen-06

Khoai lang là thực phẩm ít calo, có lợi cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu tryptophan giúp cân bằng nội tiết tố, ức chế cortisol và giảm căng thẳng.

Ngoài ra, khoai lang còn giàu vitamin B6 giúp tăng cường trao đổi chất và cải thiện tâm trạng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link