4 thực phẩm “khắc tinh” của người mắc tê bì chân tay, càng ăn càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang mắc chứng loãng xương, thường xuyên bị rơi vào tình trạng nhức mỏi khớp gối tê bì chân tay thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm này.

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều canxi, sắt, protein và Vitamin D là dinh dưỡng cần thiết cho con người, đặc biệt là các bệnh nhân mắc bệnh tê chân tay. Theo một nghiên cứu cho thấy với những người bị bệnh xương khớp, tên bì chân tay… thìcần bổ sung đầy đủ vitamin D để tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp. Vì vậy, các loại thực phẩm giàu vitamin D như: trứng, cá, đậu nành rất tốt cho sức khỏe của bạn. 

Hải sản

Cơ thể con người khi bị thiếu canxi là một nguyên nhân chính dẫn đến các triệu chứng như đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, loãng xương, tê bì chân tay. Dấu hiệu điển hình của các bệnh lý xương khớp là tê chân tay và đau nhức các khớp xương. Chính vì vậy, với những bệnh nhân tê bì chân tay nên bổ sung thêm canxi cho cơ thể vì đây là chất có lợi cho xương khớp. Bạn nên ăn nhiều hải sản, đậu nành, sữa, ớt chuông…

Hải sản, rau lá xanh tốt người mắc tê bì chân tay

Hải sản, rau lá xanh tốt người mắc tê bì chân tay

Bông cải xanh, các loại rau lá xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh chứa nhiều sắt, canxi, acid folic…. Rất tốt cho những người mắc bệnh loãng xương, tê bì chân tay. Bên cạnh đó, thành phần acid folic còn có vai trò quan trọng trong việc sản xuất tế bào mới cho cơ thể, trong đó có bạch cầu, tiểu cầu. Acid folic cũng giúp tổng hợp vitamin B12 và chất dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ hệ thần kinh. Như vậy thiếu acid folic cũng sẽ dẫn đến tình trạng tê chân tay.

Thịt nạc

Tê chân tay có thể là do thiếu vitamin B1. Nguyên nhân là khi cơ thể của bạn thiếu vitamin B1 chính là nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút hoạt động của các tế bào trong cơ thể, gây ra các triệu chứng như tê nhức chân tay, mệt mỏi, cứng khớp.

Thực phẩm tốt cho người mắc chứng tê bì chân tay

Thực phẩm tốt cho người mắc chứng tê bì chân tay

Bạn nên bổ sung nhiều thịt nạc bởi trong thành phần của thịt nạc có nhiều sắt, vitamin B1, và nhiều khoáng chất cần thiết khác tốt cho sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng có thể bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin B1 khác như nấm mỡ, hạt mè, rau chân vịt….

Theo:  khoevadep.com.vn copy link