4 thực phẩm vàng giúp mẹ bầu phòng ngừa dị tật thai nhi từ trong trứng nước

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, khoáng chất, sắt, kali, canxi, folate.. giúp mẹ bầu phòng ngừa dị tật cho bé yêu của mình hiệu quả.

Trứng gà

Trong thành phần dưỡng chất của quả trứng gà luôn được coi là siêu thực phẩm đối với mẹ bầu và cũng là một trong các thực phẩm ngăn ngừa dị tật thai nhi vô cùng hữu hiệu. Vì vậy, mẹ bầu trong quá trình mang thai nên bổ sung tuần 2-3 quả trứng gà để bé khỏe và thông minh nhé.

Ngoài ra, trong trứng gà còn chứa nhiều vitamin B2, protein, trứng là món ăn không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn bé khỏe mạnh sinh con trắng trẻo bụ bẫm.

Rau xanh đậm

Trong thành dưỡng chất của những loại rau có màu xanh đậm như, bông cải xanh, rau bina… có chứa hàm lượng sắt, chất folate, canxi… khá cao rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trứng giúp mẹ bầu ngừa dị tật thai nhi hiệu quả

Trứng giúp mẹ bầu ngừa dị tật thai nhi hiệu quả

Ngoài ra, rau lá xanh còn giúp cho mẹ không bị táo bón, phòng ngừa bệnh trĩ trong quá trình mang thai vô cùng hiệu quả.

Củ dền đỏ

Trong thành phần của củ dền đỏ là một trong các thực phẩm ngừa dị tật thai nhi tốt nhất được nhiều chuyên gia nổi tiếng trên thế giới khuyên dùng. Trong củ dền đỏ ngoài folate còn có các chất bổ dưỡng khác như magie, vitamin C, chất xơ,…giúp mẹ bầu khỏe mạnh. Và thai nhi phát triển toàn diện sinh ra bụ bẫm tăng cân đều đặn.  

Quả bơ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ là một trái cây tuyệt vời của vùng nhiệt đới. Bơ không chỉ làm đẹp da mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho mẹ bầu muốn sinh con khỏe mạnh, thông minh.

Quả bơ giúp ngừa dị tật thai nhi tốt

Quả bơ giúp ngừa dị tật thai nhi tốt

Trung bình trong 100g quả bơ sẽ cung cấp cho bạn tới 21% lượng folate cần thiết 1 ngày và giúp cho mẹ có thể phát triển khỏe mạnh, giảm thiểu triệu trứng ốm nghén hoa mắt, chóng mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link