4 tín hiệu sau khi uống nước chứng tỏ gan thận của bạn đang bệnh nặng, dễ đoản thọ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi uống nước nếu bạn thấy tín hiệu này chứng tỏ cơ thể bạn đang bệnh nặng cần đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé!

Uống nước nhiều nhưng đi tiểu ít

Nếu như bạn cảm thấy mình uống nhiều nước nhưng đi tiểu rất ít hoặc thậm chí còn không đi tiểu thì hãy cảnh giác, vì nếu thận không tốt, có thể xuất hiện hiện tượng nước vào cơ thể nhưng không bài tiết được ra ngoài. Theo các chuyên gia cho biết một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6 - 7 lần/ngày.

Nếu như bạn đi tiểu dưới 2 - 3 lần trong ngày hoặc không đi tiểu được trong hàng giờ liền thì đây chính là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu nước, tuy nhiên nếu bạn nạp đủ nước mà vẫn không đi tiểu thì cảnh giác cao độ với bệnh thận.

Uống nước nhưng vẫn khô miệng, đi tiểu nhiều

Nhiều người, dù đã uống rất nhiều nước nhưng vẫn luôn rơi vào tình trạng khô miệng càng nghiêm trọng. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo mọi người nên cảnh giác đến bệnh tiểu đường. Bởi bệnh tiểu đường khiến cơ thể khó kiểm soát mức glucose trong máu nên thận sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế dư thừa đường.

Uống nước không đi tiểu tiểu ít

Uống nước không đi tiểu tiểu ít

Từ đó gây mất nước và tạo cảm giác khát nước thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, dấu hiệu khô miệng cũng làm ảnh hưởng tới hơi thở và răng miệng của bạn, nên đi kiểm tra sức khỏe.

Sau khi uống nước bị phù nề toàn thân

Theo các chuyên gia cho biết một người khỏe mạnh thì dù chúng ta có uống bao nhiêu nước, cơ thể cũng sẽ không xuất hiện tình trạng phù nề. Nhưng nếu như bạn thấy sau khi uống nước mà cơ thể mình bị phù nề thì cần cảnh giác với bệnh thận. Thận yếu không chỉ ảnh hưởng đến sự đào thải các chất độc, còn khiến lượng nước bị dồn ứ, gây rối loạn điện giải, xuất hiện tình trạng phù vô cùng nguy hiểm.

Uống nước xong vẫn thấy khô miệng khát nước

Uống nước xong vẫn thấy khô miệng khát nước

Sau khi uống nước bị đau bụng

Nếu như bạn thấy sau khi uống nước, nhiều người bị đau bụng, khi tự kiểm tra sẽ thấy phần bụng phình to. Xuất hiện tín hiệu thất thường này bạn cần lưu ý đến bệnh gan, những người bị xơ gan, nếu uống nhiều nước sẽ gây ra tình trạng  bụng trướng.

Thêm vào đó, tình trạng đau bụng sau khi uống nước cũng có thể do bệnh thuộc đường tiêu hóa như bệnh về dạ dày đại tràng co thắt, bệnh giảm nhu động ruột do gây đầy hơi, trướng bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link