4 tips chăm sóc da vào mùa hè tránh kích ứng và mẩn đỏ

( PHUNUTODAY ) - Để giảm bớt sự khó chịu này, việc chăm sóc da cẩn thận là đặc biệt quan trọng.

Mùa đông da khô nứt nẻ bong tróc khiến chị em vô cùng khó chịu còn mùa hè do thời tiết nắng nóng, da dễ bị kích ứng. Đối với những chị em có làn da nhạy cảm thì đây lại là một mùa tương đối khó chịu vì da sẽ có nhiều thay đổi như bong tróc, ngứa ngáy, kích ứng...  Để giảm bớt tình trạng này, chị em cần phải chú trọng đến các bước chăm sóc da.

1. Làm sạch đúng cách

Hãy nhẹ nhàng trong việc chăm sóc hàng ngày. Khi lựa chọn các sản phẩm làm sạch, hãy ưu tiên các sản phẩm có axit amin dịu nhẹ, đặc biệt chú ý kiểm soát nhiệt độ của nước khi rửa mặt, nên để nhiệt độ nước càng gần 37 độ càng tốt. 

cham-soc-dahe 1

Da nhạy cảm có khả năng bảo vệ rất kém nên việc tẩy tế bào chết không hề đơn giản. Bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Đây là tần suất vừa đủ để giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn và dầu thừa, đồng thời nhường chỗ cho tế bào da mới. Nếu tẩy da chết quá nhiều đối với da nhạy cảm sẽ khiến da mỏng và sưng tấy.

2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp 

Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, vì da nhạy cảm vẫn cần được cấp nước và bổ sung nhiều dưỡng chất khác nhau. Bạn cần chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, những sản phẩm này sẽ không gây kích ứng da, không gây tổn thương cho da. 

cham-soc-dahe 2

3. Giảm số lần trang điểm

Các nàng có làn da nhạy cảm nên cố gắng hạn chế tối đa việc trang điểm bởi mỹ phẩm sẽ khiến da bị bí, dẫn đến dị ứng nghiêm trọng hơn. Chưa kể là tẩy trang không kỹ sẽ làm da nổi mụn.

4. Làm tốt công đoạn chống nắng

Da nhạy cảm nên chú ý chống nắng nhiều hơn, nhưng không thể bôi kem chống nắng một cách mù quáng. Tốt nhất bên cạnh việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường, chị em nên sử dụng các biện pháp chống nắng vật lý để giảm tác hại của tia cực tím đối với da như đeo kính râm, đội mũ, ô dù che nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link