4 vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh năm 2024, đặt trong nhà để cả năm đón lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, nếu đặt những vật phẩm này trong nhà, trong phòng làm việc vào năm 2024 sẽ giúp thu hút tài lộc, kinh doanh thắng lớn.

Tượng rồng

Rồng là một trong những con vật thuộc Tứ Linh giúp mang lại nhiều may mắn. Dùng tượng rồng trong công việc giúp bạn tránh được những lời dèm pha và phá hoại từ “tiểu nhân”.

Bên cạnh đó, rồng còn là biểu tượng của sự dũng cảm và gan dạ. Rồng giúp bảo vệ cuộc sống gia đình, hoá giải xui hiệu quả.

Khi đặt tượng rồng nên tránh quay về phòng ngủ. Bạn nên đặt ở nơi thông thoáng, sạch sẽ, hướng ra sông hoặc biển thì càng tốt.

Tỳ hưu

Linh vật tỳ hưu từ xa xưa đã được ứng dụng trong thiết kế các công trình kiến trúc cổ. Tuy phần đầu có sừng giống kỳ lân nhưng lại có thân lớn và dũng mãnh. Tỳ hưu không có hậu môn nên được mọi người quan niệm là linh vật giúp giữ tiền tốt nhất. Bên cạnh đó còn được xem là biểu tượng của sự giàu có và dồi dào.

Có 2 loại tỳ hưu là tịch tà (thường dùng để xua đuổi điềm dữ) và thiên lộc (giúp bảo hộ gia đình và chiêu giữ tiền của). Đi theo cặp thì sẽ gia tăng hiệu quả trong việc xua đuổi vận hạn những năm tam tai và đem lại may mắn cho gia chủ.

Bạn nên đặt tỳ hưu ở những nơi sạch sẽ và dễ nhìn như phòng làm việc, phòng khách,… Không đặt đầu tỳ hưu gần nhà vệ sinh, quay vào gương hoặc vào phòng ngủ. Tuyệt đối không để tỳ hưu dính máu vì sẽ làm giảm linh lực của linh vật này.

Tượng phật Di Lặc

Tượng phật Di Lặc được những người theo Phật giáo ưa chuộng. Hình ảnh phật Di Lặc với chiếc bụng bự và khoé miệng luôn nở nụ cười mang lại cảm giác an lạc, vui vẻ và hạnh phúc. Bên cạnh đó, bức tượng này còn hướng con người đến sự từ bi và thiện lành.

Không chỉ có vậy, tượng phật Di Lặc còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, thường gắn với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng, túi đựng châu báu,… Những vật phong thuỷ này rất phù hợp với người cầm tinh con chuột.

Tượng phật Di Lặc thích hợp đặt đối diện cửa chính phòng khách hoặc trên bàn thờ thần Tài – ông Địa để phù hộ cho gia đình đoàn viên, hoà thuận. Bạn cũng có thể đặt tượng ở hướng Đông của ngôi nhà để giảm thiểu rắc rối và cãi vã trong gia đình. Còn nếu đeo dây chuyền phật Di Lặc thì bạn nên để ở chỗ sạch sẽ và tháo ra khi tắm.

Thiềm thừ

Dân gian còn gọi thiềm thừ là cóc ngậm tiền hay cóc ba chân. Miệng cóc ngậm một đồng tiền vàng, trên lưng cõng các đồng tiền xu có hình chòm sao Đại Hùng. Linh vật này được cho là giúp thu hút tài lộc, tránh tà và giữ tài lộc cho gia chủ.

Bạn có thể đặt cóc thiềm thừ ở bàn thờ thần Tài hoặc kệ tivi phòng khách, tủ trang trí,… Hoặc cũng có thể đặt ở bàn lễ tân, bàn làm việc tại các công ty,… để làm tăng vượng khí.

Thiềm thừ nên đặt ở góc chéo không trực diện với cửa chính. Mặt cóc nên hướng vào bên trong để đem tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, tượng làm bằng đá tự nhiên sẽ tốt hơn vì hội tụ nhiều sinh khí đất trời.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link