4 vị trí lắp điều hòa "ngốn điện" cực khủng, đại gia cũng chẳng lắp đặt như vậy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 vị trí bạn chớ nên lắp đặt điều hòa kẻo tiền điện tăng vọt, nhận hóa đơn tiền điện, cả nhà sốc ngã ngửa.

Điều hòa là thiết bị điện phổ biến trong bất cứ nhà nào. Tuy vậy, không phải vị trí nào cũng nên lắp đặt điều hòa. Lắp điều hòa ở sai chỗ sẽ ngốn điện cực khủng, lại còn khiến máy nhanh hỏng, tốn bộn tiền để sữa chua hoặc mua mới.

Lắp đặt điều hòa ở góc tường

Nhiều người thích lắp điều hòa ở góc tường, có thể để nhìn gọn gàng, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn phòng của phòng. Nhưng đúng kiểu tính quá hóa hại, khi vị trí lắp đó khá bí bách, khiến cho điều hòa phải hoạt động mạnh hơn, tốn nhiều điện hơn bình thường. Trong khi lắp điều hòa ở nơi thông thoáng, nằm ở giữa căn phòng thì vừa làm lạnh nhanh, con người thấy dễ chịu lại tiết kiệm điện đáng kể.

Lắp điều hòa chung cho cả 2 phòng

Nhiều gia đình nghĩ rằng lắp điều lắp 1 điều hòa chung cho cả 2 phòng để tiết kiệm điện cũng như tiết kiệm tiền mua điều hòa. Đó là do mọi người không nhận thức được rằng với diện tích phòng càng lớn thì khả năng làm lạnh của điều hòa chậm đi, do phần gió từ cánh quạt tỏa ra sẽ bị cản khá nhiều từ bức tường ngăn cách, dẫn đến lãng phí luồng gió lạnh. Điều này cũng đồng nghĩa gây tiêu tốn khá nhiều điện năng.

ve6e1trJ-mt_0LwDJrFUUZAVcRjJY2B2

Lắp điều hòa có công suất không phù hợp với phòng

Điều hòa có nhiều loại, với công suất và giá tiền khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng và nhu cầu mọi người cần chọn mua cho phù hợp. Chứ đừng thấy điều hòa có công suất nhỏ, với giá tiền rẻ hơn, trong khi căn phòng cần được lắp khá rộng rồi sau đó bắt nó làm việc liên tục để làm lạnh. Khi ấy điều hòa hoạt động quá tải sẽ nóng lên, không chỉ dẫn tới tốn điện mà còn làm giảm tuổi thọ linh kiện, dễ hư hỏng. Nếu cứ để vậy không thay linh kiện khác thì có thể gây ra cháy nổ, nguy hiểm tính mạng cả nhà.

Lắp cả cục nóng lẫn cục lạnh chung một phòng

Trường hợp này hiếm nhưng vẫn cần phải nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không lắp cục nóng và cục lạnh ở cùng một không gian, nếu không thì đừng chia sẻ lên mạng với dòng chia sẻ ngây ngô: “Sao mở điều hòa rồi mà phòng vẫn không thấy mát”.

Cục nóng và cục lạnh có tên gọi khác nhau thì chức năng cũng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, trong quá trình hoạt động, cục lạnh sẽ thổi ra khí lạnh làm mát phòng, còn cục nóng thổi khí nóng được hút từ trong phòng ra bên ngoài.

3

Vậy nên, cục nóng của điều hòa buộc phải lắp ở ngoài phòng, ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi lắp đặt cục nóng cần phải lắp cách tường ít nhất 10cm, tuyệt đối không được dùng bất cứ thứ gì che đậy cục nóng, chỉ có thể làm mái che chắn nắng mưa tạt vào, còn cục lạnh phải lắp ở trong phòng.

Nếu ai cố chấp lắp cùng không gian chẳng khác nào làm khó, bắt chúng đối chọi nhau, rồi chớ hỏi tại sao chính con người nhận lấy hậu quả là nóng như lò thiêu. Bởi hơi nóng ở cục nóng thổi ra có nhiệt độ rất lớn, cộng với quạt của cục nóng có lưu lượng luân chuyển không khí lớn nên sẽ nhanh chóng làm nóng cả căn phòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link