Cách chọn dưa lê ngọt, ngon, không bị đắng, không sợ thuốc, ăn "đáng đồng tiền"

( PHUNUTODAY ) - Dưa lê là một trái cây làm dịu cơn khát, giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Ngay dưới đây sẽ là mẹo giúp bạn chọn được dưa lên ngon, không bị đắng, không bị thuốc.

cach-chon-du-le-ngot-ngon-khong-bi-dang-khong-so-thuoc_4

Ăn nhiều dưa lê thường mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, vì nó rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Muốn mua dưa lê ngon, không bị thuốc, không bị đắng chúng ta cần lựa chọn kỹ lưỡng và chú ý những điểm sau:

Đầu tiên, hãy nhìn vào dây leo (cuống)

cach-chon-du-le-ngot-ngon-khong-bi-dang-khong-so-thuoc_2

Khi đi mua dưa lê, bạn phải xem dây leo của nó, nếu dây còn tươi thì mới có thể chọn mua. Nếu dây dưa vàng bị héo, thì không nên mua. Bởi nếu dây leo tươi chứng tỏ dưa mới được hái lên còn nếu dây dưa bị héo là đã hái từ lâu. Ngay cả khi chúng ta mua nó về nhà, độ ẩm bên trong và chất dinh dưỡng của nó đã bị mất đi, và nó không còn bổ dưỡng cho cơ thể con người khi chúng ta ăn.

Thứ hai, nhìn vào lớp vỏ dưa

Nhìn chung, vỏ của dưa lê trưởng thành có màu trắng vàng tương đối. Nếu vỏ dưa trông xanh hơn thì có nghĩa là dưa chưa chín hẳn, khi chọn chúng ta không nên chọn loại dưa có da xanh hơn.

Thứ ba, nhìn vào kích thước

Nhiều người đi mua dưa lê thường thích chọn quả to vì cho rằng sẽ ngọt, ngon. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác. Còn nếu chọn quả quá nhỏ thì thường sẽ không chín hẳn, ăn không ngọt và có thể bị đắng.

Tốt hơn hết là chúng ta nên chọn dưa lê có kích thước vừa phải, vì những quả dưa quá lớn có khả năng bị nhiễm steroid và những quả quá nhỏ sẽ không có vị ngon.

Thứ tư, nhìn vào rốn

cach-chon-du-le-ngot-ngon-khong-bi-dang-khong-so-thuoc_1

Nếu là dưa lê trưởng thành tự nhiên thì rốn của nó sẽ rụng tự nhiên và rốn sẽ to hơn. Nếu dưa được hái non trước khi nó chín hoàn toàn, rốn của dưa lê sẽ tương đối nhỏ.

Loại dưa lê rốn nhỏ này ăn không ngon và có thể còn có hóc môn nên chúng ta không chọn loại dưa đỏ có rốn nhỏ hơn.

Thứ năm, hãy xem trọng lượng

Khi mua dưa lê, chúng ta có thể lấy hai quả dưa có cùng kích thước và cân chúng lại với nhau. Nếu bị nặng có nghĩa là nước bên trong dưa sẽ nhiều hơn nhưng lại không có vị ngọt thanh.

Nếu trọng lượng của dưa lê tương đối nhẹ, có nghĩa là nó đã nhận được nhiều ánh sáng hơn, và sẽ có ít hạt hơn trong ruột, sẽ có vị ngọt hơn.

Tác dụng của dưa lê đối với sức khoẻ

cach-chon-du-le-ngot-ngon-khong-bi-dang-khong-so-thuoc_3

Dưa lê "hội tụ" rất nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe, đáng kể nhất là vitamin C, chất xơ cùng các nhóm chất chống oxy hóa…

Dưa lê khi vào vụ có vị ngọt lịm, thơm mát, giàu dinh dưỡng, có hàm lượng chất xơ và nước cao. Dưa lê có khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ tăng huyết áp và thúc đẩy sức khỏe của da và tóc…

Ngay dưới đây là 9 lợi ích từ dưa lê mang lại cho sức khỏe:

- Hỗ trợ giảm cân

- Ngăn ngừa tăng huyết áp

- Giúp xương và răng chắc khỏe

- Giàu protein

- Tốt cho tim mạch

- Chống cảm cúm

- Cải thiện làn da

- Cải thiện mắt và thị lực

- Nguồn vitamin dồi dào

Mùa dưa lê đã đến bạn hãy nhìn vào những đặc điểm trên để lựa chọn cho gia đình mình những loại quả ngon nhất nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link