Hầm gà chần qua nước sôi là sai, làm theo 3 mẹo này thịt gà mềm, thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng hầm gà phải chần qua nước sôi. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến thịt gà khô, không còn mềm ngọt.

Canh gà là món ngon bổ dưỡng được nhiều người ưa thích, hợp với những người vừa ốm dậy, sức yếu. Thế nhưng để hầm gà được ngon thì cần có 1 số kỹ năng mà chúng tôi sẽ mách cho bạn hôm nay.

Trước khi hầm gà, bạn phải đảm bảo xử lý được mùi tanh của thịt gà. Nhiều người thường xử lý bằng cách chần qua nước sôi. Mặc dù có thể khử được mùi tanh nhưng cũng làm giảm chất dinh dưỡng của thịt gà. Không chỉ vậy, nó còn khiến thị gà bị khô cứng, món canh gà sẽ không có màu vàng hấp dẫn.

Với cách làm dưới đây bạn sẽ không cần phải chần thịt gà để khử mùi tanh mà thịt vẫn thơm ngon, ngọt, nhanh mềm.

Ngâm thịt trong nước muối trước khi hầm gà

Nhiều người thường băn khoăn không biết làm thế nào để loại bỏ máu trong gà mà không cần chần. Liệu không cần qua thì canh gà có chuyển sang màu đen khó nhìn và vẫn còn mùi tanh khó ăn hay không?

Cách giải quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần chặt gà thành từng miếng nhỏ, cho vào thau nước, thêm một thìa muối, khuấy đều rồi ngâm trong vòng 1-2 tiếng.

Nồng độ nước muối lớn có thể thấm hết máu để thịt gà không bị tanh mà không cần chần nước sôi.

Ướp gia vị trước khi hầm gà

Để chắc chắn gà không còn mùi tanh, bạn nên ướp gia vị sau khi ngâm để khử mùi tanh và tăng mùi thơm.

Sau khi rửa sạch thịt gà đã ngâm, bạn cho vào nồi, thêm hành, gừng, xì dầu, dầu hào, muối,… trộn đều tay, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ướp trong vòng 1 tiếng.

Có nhiều người khi hầm gà thường nấu trực tiếp sau khi chần mà không được tẩm ướp gì cả nên thịt gà không ngon, mùi vị không thơm. Với bước ướp gia vị trước này dinh dưỡng trong thịt gà sẽ được giữ lại ở mức tối đa, thịt mềm và thơm ngon.

Xào thịt trên chảo nóng trước khi hầm gà

Thịt gà sau khi ướp bạn nhặt bỏ gừng và hành, đổ dầu vào nồi đun nóng, cho thịt gà vào xào nhanh trong nửa phút trên lửa lớn đến khi thấy da gà chín vàng là được.

Tiếp đến bạn đổ một lượng rượu nấu ăn thích hợp vào để khử mùi tanh, đảo đều rồi xúc thịt gà ra. Bước này sẽ giúp hầm gà ngon hơn. Da gà được xào vàng giúp canh gà có màu vàng nâu, kích thích vị giác. Bỏ qua bước xào gà thì canh gà sẽ chuyển sang màu trắng đục, trông rất nhạt nhẽo.

Bên cạnh đó, gà rán càng mịn và mềm, dễ hầm hơn và cũng rất kích thích mùi thơm của gà, không hề có mùi tanh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link