Đắp 1 chiếc khăn ướt lên quạt điện: Phòng mát lạnh như điều hòa, vừa đỡ tốn điện vừa đuổi muỗi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một mẹo nhỏ với chiếc quạt điện bạn cũng có thể tự giúp căn phòng của mình mát lạnh như điều hòa và còn có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả.

Vật dụng cần chuẩn bị bao gồm:

  • Một chiếc quạt máy
  • Một chiếc khăn
  • Một chiếc thau đựng nước
  • Dầu gió hoặc tinh dầu tràm, đá, túi đựng hoặc ngăn đông tủ lạnh
dap-khan-len-quat-dien00

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước đá, trong đó, bạn nhỏ vào trong vài giọt dầu. Bạn ngâm trong khoảng vài phút đến khi chiếc khăn đủ lạnh. Bạn có thể cho vào túi nilong để trong ngăn đá khoảng 20p tiếp theo hoặc có thể sử dụng sớm với cách ngâm nước đá trên.

Bước 2: Bạn vắt khô khăn.

dap-khan-len-quat-dien

Bước 3: Bạn lấy khăn ra ngoài và đắp lên phần trên cánh quạt.

Bước 4: Bạn bật quạt và tận hưởng hương mát lành. Tinh dầu hoặc một số hương có thể đuổi muỗi. Lúc này, quạt sẽ mát hơn rất nhiều. Ngày hè, bạn không lo nóng bức chỉ với mẹo này nữa. Hãy áp dụng ngay cho gia đình mình nhé.

Ngoài ra, bạn có thể vận dụng những mẹo hay này để tiết kiệm điện khi dùng quạt mùa hè:

Làm mát phòng bằng một chậu nước phía sau quạt sẽ đỡ tốn điện

Một mẹo nhỏ có thể tham khảo đó là bạn có thể đặt một chậu nước mát phía sau quạt như vậy sẽ làm không khí trong phòng cải thiện lên rất nhiều nhất là vào mùa nóng, nhiệt độ đang ở mức cao.

Nên bật quạt khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ

Quạt điện và máy điều hòa đều là hai thiết bị làm mát hữu hiệu trong ngày hè oi bức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sai lầm lại nằm ở chỗ chúng ta thường không bao giờ cho chúng hoạt động cùng lúc, mà chỉ sử dụng hoặc là quạt hoặc là điều hòa nhằm tiết kiệm điện. Sau khi đã bật cả hai thứ, khi phòng đã đạt đến nhiệt độ mà bạn cài đặt trong điều hòa thì bạn có thể tắt quạt.

Trên thực tế, quạt và điều hòa có thể hoạt động bổ trợ lẫn nhau, một thì làm mát, còn một thì đưa không khí mát tới đều trong căn phòng. Do đó, phương pháp kết hợp này không chỉ tiết kiệm cho hóa đơn điện mà còn giúp giảm bớt công suất, tần suất làm việc của điều hòa - giúp nó ít phải vận hành nặng nhọc trong những ngày oi bức.

Bạn nên nhớ nếu chỉ dùng máy điều hòa làm mát cho phòng thì máy phải vận hành nhiều thời gian hơn so với dùng cả hai thứ cùng lúc và gây ra hao phí điện năng.

dap-khan-len-quat-dien0

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn vừa sử dụng hiệu quả chiếc quạt điện cho mục đích làm mát, lại tiết kiệm được một lượng điện đáng kể cho gia đình bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link