Mùng 1 nhớ đặt loại hoa này lên bàn thờ để phúc lộc ùn ùn kéo đến, cả tháng may mắn

( PHUNUTODAY ) - Chọn hoa thắp hương mùng 1, ngày rằm đúng cách cũng có thể mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ. Vậy mùng 1 nên cúng những loại hoa nên đặt lên bàn thờ?

Loại hoa nào nên cúng mùng 1?

Hoa sen

Trong Phật giáo, hoa sen đại diện cho sự thanh tịnh và giác ngộ, trong cấu nhiễm mà không nhiễm ô, ở trần mà không nhiễm trần.

Hoa sen trong phong thủy tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục và hoàn mỹ vì sống trong bùn nhưng không hề bị ảnh hưởng. Hoa sen giúp con người có thể tịnh tâm, làm kho không gian trong căn nhà trở nên ấm áp, yên bình hơn.

Với ý nghĩa thanh lọc, Hoa sen giúp điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu, giúp cho gia chủ tránh ưu phiền để tĩnh tâm an hưởng hạnh phúc.

Hoa cúc

Theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, tuổi thọ cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Ngoài ra, hoa cúc trắng còn là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp.

Hoa hồng

hoathaphuong

Hoa hồng không những là biểu tượng của tình yêu, giữ lửa hạnh phúc trong gia đình mà còn đem lại may mắn lâu dài cho gia chủ. Thân cây hoa hồng nhiều gai còn xua đuổi được tà khí xâm nhập.

Hoa huệ

Với vẻ ngoài tao nhã, hoa huệ đại diện cho lòng trung thành, sự tái sinh và tinh khiết. Ngoài ra, nụ hoa nhỏ vây quanh cành nên hoa huệ như tượng trưng cho sự sung túc, no đủ.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền rất được ưa chuộng tại các nước Đông Nam Á vì theo quan niệm của người da vàng, chúng sẽ mang lại ước vọng về những tháng ngày thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”. Ngoài ra, loài hoa này còn là biểu tượng cho sức khỏe, tuổi thọ cho cả gia đình.

Những loại hoa không nên trưng trên bàn thờ

Hoa ly

Hoa ly loài hoa đẹp, có mùi thơm khá quyến rũ nhưng người ta lại kiêng không trưng hoa ly trên bàn thờ gia tiên vì hoa ly người ta nghĩ đến sợ ly tán, chia ly.

Hoa đại

Hoa đại cũng là loài hoa có hương thơm đặc trưng, màu sắc đẹp. Nhưng loài hoa này lại được khuyên là không nên trưng trên bàn thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới.

Hoa phù dung

Mặc dù là loài hoa đẹp nhưng hoa phù dung lại “sớm nở tối tàn” vì vậy nó thể hiện cho cuộc đời ngắn ngủi đó cũng là lý do mà người ta không dùng hoa phù dung để trưng lên bàn thờ.

Hoa nhài

Là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa gắn với các câu nói không tốt đẹp, hay gặp nghịch cảnh (ví dụ: "Hoa nhài cắm bãi phân trâu").

Các loại hoa giả

Nhiều gia đình vì tiết kiệm chi phí nên dùng hoa giả để trên bàn thờ tuy nhiên bàn thờ là nơi linh thiêng thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên vì vậy việc dâng hoa giả sẽ không thanh tịnh. Vì vậy không nên trưng hoa giả lên bàn thờ.

Khi chọn hoa cúng trên bàn thờ tốt nhất bạn nên chọn những bông hoa tươi nhất đẹp nhất để tỏ trọn lòng thành kính như: hoa huệ, hoa mẫu đơn, hay hoa đào… chị em nên chọn những loại hoa có tên gọi đẹp, một màu để thể hiện sự trang nghiêm của bàn thờ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link