4 việc phụ nữ cần làm để cả đời hưởng lộc, tích đức cho con cháu

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết vận khí cuộc đời phụ nữ ra sao thì chỉ cần nhìn vào cách đối nhân xử thế thường ngày cả họ. Một người nết na, ngôn hạnh sẽ luôn nhẹ nhàng, chu đáo chăm sóc cho chồng con.

Cẩn thận lời ăn tiếng nói

Họa từ miệng mà ra. Người ác khẩu, ác ngữ, nói những lời thâm độc, thô bạo, mắng nhiếc, chửi rủa là những người thiếu văn minh.

Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Thế nên chị em hãy cân nhắc những điều mình nói để không ảnh hưởng đến người khác. Bởi khẩu nghiệp sẽ khiến mình phải trả giá không chỉ kiếp này mà những kiếp sau. Tu khẩu chính là cách tu tâm tích đức khó nhất mà phụ nữ phải trải qua để tích phúc đức cho con cái sau này.

Chung thủy với chồng

Vợ chồng nên sống chung thủy, không ngoại tình, không phá hoại hôn nhân của người khác thì về sau bản thân mình và con cháu không bị người khác phản bội.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong gia đình người đàn bà có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng thì chắc chắn là người đàn bà vô liêm sỉ. Người đàn bà như vậy thì sớm muộn cũng mất hết phú quý, gia đình xa lánh.

Khiêm tốn, điềm đạm

Phụ nữ càng kiêu căng, thích thể hiện thì thường bị ghét bỏ. Tránh khoe khoang, buông bỏ kiêu căng, giảm bớt tự tin, khiêm nhường một chút sẽ khiến cuộc sống dễ thở, cởi mở hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chỉ khi đàn bà làm được điều này thì phúc lộc ắt sẽ tự khắc đến, vợ chồng con cái mới hòa thuận, hạnh phúc được.

Biết đối nhân xử thế

Muốn biết vận khí cuộc đời phụ nữ ra sao thì chỉ cần nhìn vào cách đối nhân xử thế thường ngày cả họ. Một người nết na, ngôn hạnh sẽ luôn nhẹ nhàng, chu đáo chăm sóc cho chồng con. Phụ nữ muốn cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ, con cháu đời kiếp an nhàn, giàu sang thì phải có tấm lòng nhân hậu, đối đãi người khác bằng thiện tâm, chân thành nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link