4 xu hướng chăm sóc da được dự đoán lên ngôi năm 2024, giúp nàng tiết kiệm khá nhiều chi phí mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Phái đẹp có xu hướng tìm về những gì tự nhiên, tối giản, nhưng lại mang đến hiệu quả cao.

Chăm sóc da tối giản

Đã đến lúc bạn nên thử phương pháp làm đẹp tối giản – skinimalism, hay còn được gọi là skin-fasting. Với phương châm “less is more” giúp da được “thở” nhiều hơn, không bị quá tải như khi thoa 7-10 sản phẩm. 

Skinimalism sẽ còn làm sạch, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng đều đặn. Bạn có thể thêm Retinol (dẫn xuất của vitamin A) để chống lão hóa, trị mụn, trẻ hóa da; và tìm kiếm kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm có SPF cao để cường hiệu quả dưỡng da.

cham_soc_da1

Nếu trước đây, quy trình chăm sóc da phải dùng nhiều bước từ kem lót, kem dưỡng ẩm đến kem chống nắng… thì với cách này, bạn có thể thay thế bằng một sản phẩm kem chống nắng kết hợp dưỡng ẩm, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da vừa bảo vê da. 

“Green beauty” tiếp tục chiếm sóng

“Green beauty” nổi lên như một “thần chú” để có được làn da đẹp trong veo không tì vết. Mỹ phẩm xanh ngày càng được ưa chuộng hơn vì tác động lành tính đối với làn da. Các loại mỹ phẩm không sử dụng các chất bảo quản hay thành phần hóa học tổng hợp. Điều này giúp nuôi dưỡng và khiến da trở nên khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc đang trong thai kỳ, hãy thử trải nghiệm các sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng từ 3 – 6 tháng sau khi mở nắp vì nó hạn ngắn. 

cham_soc_da2

Đồng thời phải bảo quản ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Skincare đa chức năng

Với các sản phẩm skincare đa chức năng, các tín đồ làm đẹp sẽ có nhiều lựa chọn cho bản thân. Bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc da đa chức năng giảm thiểu các bước skincare giúp chị em tiết kiệm thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả. Theo đó, xu hướng skincare đa năng sẽ lên ngôi trong năm 2024 cũng là điều dễ hiểu.

Xu hướng wellness 

Xu hướng này đang được phái đẹp hướng đến để xây dựng lối sống cân bằng tâm – thân – trí, mang đến những trải nghiệm sống khỏe đẹp toàn diện.

Vì vậy, ngoài sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ thảo mộc như dầu tràm, hoa cúc, lô hội, nghệ, hạt lựu, trà xanh,… giúp làn da khỏe đẹp tự nhiên. Các sản phẩm đặc biệt được khuyên dùng là rau xanh, hoa quả mọng và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như sữa, bơ, các loại cá, thực phẩm lên men như sữa chua, kombucha,…

cham_soc_da3

Bạn có thể kết hợp các phương pháp như thiền, yoga, nhạc trị liệu, tìm về thiên nhiên,… trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link