4 xu hướng làm đẹp được dự đoán nổi đình nổi đám trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - Với những người ưa làm đẹp bạn hãy cập nhật ngay những xu hướng làm đẹp hot nhất năm nay.

Tự làm đẹp

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhiều người đã tự làm đẹp bằng cách tự nhuộm và cắt tóc. Cách làm đẹp tại nhà giúp chị em tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như tập thói quen chăm sóc da một cách chăm chỉ hơn. Mọi người cũng tự chăm sóc da bằng các hỗn hợp tự nhiên như lô hội, trứng hoặc đắp mặt nạ.

lamdep1

Chăm sóc da tối giản

Chăm sóc da tối giản là sử dụng một số ít các sản phẩm làm đẹp thay vì đầu tư vào 10 bước chăm sóc da khác nhau. Chưa kể là chị em có thể dành thời gian để dùng chúng mỗi ngày. Đây là là một xu hướng làm đẹp tự nhiên, tối giản nhất tiết kiệm thời gian cho chị em. 

Mỹ phẩm phi giới tính

Phong trào không phân biệt giới tính giúp các thương hiệu xây dựng một cộng đồng hòa nhập cho mọi người thuộc mọi tầng lớp. Không chỉ chị em mà cả giới đàn ông cũng thích làm đẹp và dần quan tâm nhiều hơn đến trang điểm, chăm sóc da. Đặc biệt mạng xã hội đang giúp họ tự tin hơn. Các thương hiệu cũng đang phát triển và đa dạng hóa các chiến lược sản phẩm dựa trên tính bền vững, tính toàn diện và hiệu quả.

lamdep2

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh

Mọi người đang sử dụng mỹ phẩm giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của màn hình điện thoại và máy tính. SPF là một trong những sản phẩm có tầm quan trọng hàng đầu trong cuộc sống. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại và máy tính có thể gây hại cho quá trình tái tạo tế bào da và làm xuất hiện nếp nhăn làm da nhanh lão hóa, xuống cấp. Chính vì vậy các hãng mỹ phẩm cũng dần thích ứng và cho sản xuất nhiều loại mỹ phẩm có khả năng chống cả ánh sáng xanh. 

Chăm sóc da cá nhân hóa

Mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da thay thế đã trở thành xu hướng từ năm ngoái. Ai cũng mong muốn có mỹ phẩm phù hợp với loại da, đối với chăm sóc da cá nhân hóa, khách hàng phải mô tả loại da. Theo đó, các thương hiệu sẽ tạo ra một sản phẩm chăm sóc da đặc biệt phục vụ nhu cầu chăm sóc da của khách hàng. 

lamdep3

Bên cạnh cách làm đẹp tự nhiên thì làm đẹp nhân tạo cũng dần chiếm ưu thế. Các chuyên gia dự đoán trong tương lai gần, công nghệ AI sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng. Lúc này người tiêu dùng có thể thử chăm sóc da và trang điểm trong môi trường kỹ thuật số.

Các chuyên gia cho rằng trong tương lai, chúng ta có thể tiến đến một giai đoạn mà trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số. Với kính thực tế ảo (VR) hoặc kính ảo, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm, từ đó sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm và sẽ cải thiện cách bán hàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link