Chuyên gia chỉ ra 5 giải pháp chăm sóc da đơn giản trong năm mới giúp làn da khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da đẹp và khỏe mạnh cho năm mới, hãy kiểm tra xem bạn đã tuân thủ những điều chuyên gia khuyên bạn nên hoặc không nên làm hay chưa.

1. Bổ sung dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

Mùa lạnh có lẽ là mùa thách thức nhất đối với làn da của bạn. Vì vậy, mọi người nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung. Thời tiết lạnh, độ ẩm thấp và gió ảnh hưởng rất nhiều đến lớp ngoài của da cho nên bạn cần nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung vào mùa đông.

chamsocda1

Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa chất giữ ẩm như glycerin và ammonium lactate, vì những thành phần này thực sự có thể kéo dài độ ẩm cho da của bạn.

2. Đừng đi ngủ cùng lớp trang điểm của bạn

Đi ngủ cùng lớp trang điểm có thể gây ra một loạt các vấn đề về da, từ lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn cho đến khô môi và mắt bạn có nguy cơ bị tổn thương. Bạn cần rửa mặt trước khi đầu bạn chạm vào gối. Nếu bạn đang sử dụng kem che khuyết điểm dạng dầu, bạn sẽ cần tẩy trang bằng dung môi hoặc dùng sữa rửa mặt tạo bọt, nhớ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng quanh mắt vì vùng da này rất nhạy cảm.

chamsocda3

3. Vứt bỏ các sản phẩm hết hạn hoặc không sử dụng

Nếu kệ sản phẩm chăm sóc da của bạn trở nên lộn xộn đến mức không kiểm soát được, có thể đã đến lúc bạn phải chấp nhận cắt giảm chúng. Bạn hãy kiểm tra ngày hết hạn trên tất cả các sản phẩm chăm sóc da và cam kết loại bỏ bất kỳ sản phẩm nào đã quá hạn sử dụng. Nếu bạn có hai sản phẩm chứa axit hyaluronic, bạn có thể không cần cả hai. Khi có cùng một loại sản phẩm, hãy tìm loại có thể chứa tỷ lệ thành phần hoạt tính cao hơn.

chamsocda4

4. Đừng chạm vào da khi bạn đang căng thẳng

Việc bóc da hoặc nặn mụn có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo. Trong một số trường hợp, sờ lên mặt hay nặn mụn là một rối loạn kiểm soát xung động lâm sàng. Cứ 20 người thì có đến 1 người sống chung với tình trạng này.

5Duy trì quy trình chăm sóc da đơn giản và nhất quán

Các quy trình chăm sóc da đơn giản hơn vào năm 2022 là điều mà nhiều người quan tâm. Rất nhiều các bác sĩ đã yêu cầu mọi người từ bỏ chế độ nhiều bước chăm sóc da phức tạp bởi theo họ, nhiều hơn không phải là tốt hơn mà chỉ có thể dẫn đến kích ứng.

Tẩy da chết quá nhiều, tẩy tế bào chết và thoa quá nhiều sản phẩm không tốt hơn việc tuân theo một thói quen chăm sóc da đơn giản và hiệu quả. Thực tế, chỉ cần 3 bước chăm sóc đơn giản, bạn sẽ có làn da khỏe đẹp. Bạn chỉ nên sử dụng ba sản phẩm đơn giản để tạo nên sự khác biệt: kem chống nắng, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link