5 loại hoa tuy đẹp nhưng không may mắn để trong nhà khác gì "mời gọi" vận xui: Số 2 nhiều nhà yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây, là một số loài hoa và cây cảnh không nên đặt trong nhà để tránh "mời gọi" vận xui gây nguy hại đến sức khỏe của cả gia đình.

Cuối năm, các gia đình đua nhau sắm sửa hoa tươi, cây cảnh để trang trí trong nhà với mong muốn mang lại cho nhà mình nhiều màu sắc rực rỡ và đón thêm nhiều tài lộc. Tuy nhiên, không phải loài hoa nào đẹp cũng có thể đặt trong nhà. Dưới đây, là một số loài hoa và cây cảnh không nên đặt trong nhà để tránh gây nguy hại đến sức khỏe của cả gia đình.

1. Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có màu vàng tượng trưng cho tiền tài và may mắn được rất nhiều người ưa chuộng và mua để cắm. Nhưng ít ai trong chúng ta biết rằng đây là một loài hoa mang nhiều độc tính. Vì trong hoa có chứa ancaloit lycorin, nếu chúng ta ăn phải loại chất này sẽ bị tê liệt, phát ban đỏ hay lở loét trên da nhất là với trẻ em. Do đó, nên hạn chế cắm loại hoa này trong nhà để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

5 loAi hoa tuy dep nhung khong may man de trong nha khac gi moi goi van xui So 2 nhieu nha yeu thic_1

2. Hoa ly

Hoa ly là loài hoa có màu sắc rất đẹp, có hương thơm dịu nhẹ giúp khử sạch những mùi hôi thường gặp trong nhà như rượu, thuốc lá, mồ hôi. Không chỉ vậy, loài hoa này còn sống rất lâu nên rất được nhiều chị em ưa chuộng khi không có quá nhiều thời gian rảnh để chăm sóc hoa.

5 loAi hoa tuy dep nhung khong may man de trong nha khac gi moi goi van xui So 2 nhieu nha yeu thic_2

Tuy nhiên, muốn cắm loại hoa này trong nhà cần phải cẩn thận, vì hương thơm của hoa ly có thể giúp chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái nhưng nó cũng có thể trở thành một loại chất độc gây hại cho cả gia đình nếu cắm quá nhiều hoa ly trong nhà. Nếu bị trúng độc của hoa ly sẽ dẫn đến các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa như liên tục nôn mửa, đau bụng kèm theo dấu hiệu đau đầu, kích ứng da.

Ngoài ra, hoa ly cũng là một trong những loại hoa kiêng kỵ không được đặt lên bàn thờ nhất là vào ngày Tết. Vì ông bà ta ngày xưa cho rằng hoa ly tượng trưng cho sự ly tán, nếu đặt nó lên bàn thờ gia đình sẽ bị xào xáo, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, trang cãi.

3. Hoa tulip

5 loAi hoa tuy dep nhung khong may man de trong nha khac gi moi goi van xui So 2 nhieu nha yeu thic_3

Hoa tulip nổi tiếng với cái tên “nàng thơ kiêu kỳ” với màu sắc không quá rực rỡ nhưng vẫn thanh lịch vô cùng. Mỗi sắc hoa mang một ý nghĩa khác nhau. Đây là loại hoa dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể đặt trong bóng râm hoặc ngoài trời, nên được nhiều người chọn trang trí cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, hoa tulip chứa chất kiềm độc, đây là chất gây ra chứng rụng lông và tóc nếu có sự tiếp xúc. Ngoài ra, xét về mặt phong thuỷ thì hoa không mang đến vận may và khiến con đường sự nghiệp của gia chủ có thể gặp bất trắc.

4. Hoa đại

5 loAi hoa tuy dep nhung khong may man de trong nha khac gi moi goi van xui So 2 nhieu nha yeu thic4

Mỗi chúng ta, không ít thì nhiều cũng đã từng có lần đi ngang những sân chùa, sân đền, hay công viên, vườn nhà ai đó mà bắt gặp những cây cao lớn ra bông màu trắng hay đỏ, tỏa hương thơm ngát. Đó là cây Đại, một loại cây quen thuộc trong đời sống của người dân ta. Được trồng rất nhiều để làm cảnh hay lấy bóng mát.

Tuy nhiên, theo dân gian, loài hoa này có hình dáng gần với bộ sinh dục nữ nên thường được khuyến khích không nên đặt trên bàn thờ gia đình. Ngoài ra, theo truyền thuyết của Lào, loài hoa này mang lại những điều không may mắn trong chuyện tình yêu đôi lứa.

5. Hoa xương rồng

5 loAi hoa tuy dep nhung khong may man de trong nha khac gi moi goi van xui So 2 nhieu nha yeu thic-6

Xương rồng tùy theo mỗi loại mà mọc thành nhiều dạng khác nhau, có thể mọc thành bụi, cây lớn hoặc phủ sát mặt đất. Những gai nhọn mọc trên cây xương rồng chính là lá của cây, mục đích chính là giảm sự thoát nước do đó cây có khả năng chịu hạn và có thể sống ở những vùng đất héo khô, cằn cỗi rất tốt. Thân của cây có hình trụ cầu và có khả năng tích nước. Cây xương rồng ít khi ra hoa, nhưng mỗi bông hoa của cây đều mang màu sắc rực rỡ và mềm mại, khác hẳn với thân cây thô ráp. Hoa của cây xương rồng đa phần là hoa lưỡng tính, tùy vào từng loài mà nở vào những buổi khác nhau.

Bạn nên đặt những chậu xương rồng ở ban công hoặc hành lang như lớp hàng rào bảo vệ gia đình bạn khỏi những tác nhân bên ngoài và giúp gia đình bạn xua đuổi ma quỷ. Không nên đặt trong phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách vì những gai nhọn trên cây khi chĩa vào người hoặc không gian trong nhà sẽ phá những nguồn năng lượng tốt có trong nhà bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link