Thịt lợn càng chần qua nước sôi càng bẩn: Làm thêm 1 bước này chất bẩn, máu thừa tự động đào thải hết sạch

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng, chỉ cần chần thịt lợn với nước nóng sẽ loại hết mọi vi khuẩn và cặn bẩn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

thit-lon-cang-han-qua-nuoc-soi-cang-ban-lam-them-1-buoc-nay-chat-ban-va-mau-thua-tu-dao-thai-ra-het-sach_1

Thịt lợn trong quá trình mổ phanh, vận chuyển và được bày bán ngoài chợ sẽ không thể tránh khỏi bị bắt bụi bẩn, vi khuẩn. Đặc biệt hơn là thịt lợn có lớp mỡ nhờn trên các bề mặt cắt nên càng dễ bám bụi và vi khuẩn hơn. Nhiều người cho rằng, chỉ cần chần thịt lợn với nước nóng sẽ loại hết mọi vi khuẩn và cặn bẩn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần dùng nước vo gạo, thịt sạch hết bẩn và vi khuẩn.

1. Những sai lầm khi rửa thịt

Nhiều người mua về chỉ rửa xả qua vòi nước chảy thông thường, tuy nhiên cách này vừa không làm sạch hết được bụi bẩn, vi khuẩn mà trong quá trình rửa, nước bẩn còn có thể văng tung tóe sang các thực phẩm khác hoặc các vùng khác trong bếp khiến vi khuẩn tiếp tục sản sinh gây gại cho sức khỏe cả nhà.

Nhiều người lại không cần rửa, mang thịt lợn đi chần nước sôi, cách này tưởng như sạch nhưng lại hoàn toàn không loại bỏ được hết chất bẩn trong thịt, ngược lại còn khiến các chất độc trong thịt ngấm ngược trở lại bên trong. Chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt mà thôi.

Hơn nữa khi chần thịt bằng nước sôi sẽ khiến thịt mất chất dinh dưỡng, bề mặt thịt co lại khiến các chất bên trong không thôi ra được, tương tự các chất độc cũng đóng vón lại.

thit-lon-cang-han-qua-nuoc-soi-cang-ban-lam-them-1-buoc-nay-chat-ban-va-mau-thua-tu-dao-thai-ra-het-sach_2

Bởi vậy, thịt lợn chần nước sôi là sai lầm rất nhiều các bà nội trợ mắc phải mà cần từ bỏ ngay để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Thay vào đó, các bạn có thể sử dụng nước vo gạo để rửa sạch thịt lợn.

2. Phương pháp rửa thịt bằng nước gạo

Cách làm rất đơn giản, khi vo gạo, các bạn giữ lại nước vo gạo ra một chậu riêng rồi cho thịt vào ngâm trong khoảng 20-30 phút. Sau khi ngâm, quan sát sẽ thấy rất nhiều cặn bẩn trong nước vo gạo. Lúc này, hãy dùng tay kỳ sạch những chất bẩn còn bám lại trên bề mặt thịt rồi rửa lại vài lần với nước sạch là được.

thit-lon-cang-han-qua-nuoc-soi-cang-ban-lam-them-1-buoc-nay-chat-ban-va-mau-thua-tu-dao-thai-ra-het-sach3

Cẩn thận hơn, có thể dùng miếng chanh chà sát khắp miếng thịt lợn, để như vậy trong vòng 2-3 phút, rửa lại bằng nước sạch rồi mới chế biến.

Ngoài ra, bạn có thể làm sạch thịt lợn bằng một số cách khác như rửa bằng nước sạch nhiều lần, ngâm với nước muối loãng hoặc dùng muối bóp qua thịt rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trong quá trình luộc thịt, để khử mùi hôi đặc trưng của thịt, hãy thêm chút hành, gia vị để thịt thơm và ngọt hơn. Trong quá trình nấu, nếu thấy có hiện tượng nổi bọt, váng có thể dùng thìa để hớt bỏ đi.

3. Cách làm thịt quay ngon, giòn bì, không cần lò nướng

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Thịt ba chỉ: 500g

+ Hành khô: 2 củ

+ Tỏi: 5 tép

+ Gia vị, rượu trắng, muối, hạt tiêu, ngũ vị hương, giấm, đường, chanh

thit-lon-cang-han-qua-nuoc-soi-cang-ban-lam-them-1-buoc-nay-chat-ban-va-mau-thua-tu-dao-thai-ra-het-sach-5

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

+ Làm sạch thịt bằng nước gạo như hướng dẫn ở trên rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt rồi đun sôi để làm chín phần bì. Vớt thịt ra rổ, để thịt nguội và ráo nước.

+ Tỏi, hành khô đập dập, thái to để thuận tiện vớt ra khi rán cho khỏi cháy.

+ Trộn 1 thìa canh rượu trắng, 1/2 thìa cafe gia vị, 1/2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe ngũ vị hương, 1 chút hạt tiêu, cho vào khuấy tan.

+ Ướp thịt vào hỗn hợp trên. Chú ý chỉ ướp phần thịt, phần bì quay lên trên để giữ khô nhé.

+ Dùng tăm nhọn hoặc dĩa đâm đều lên phần bì. Xâm càng nhiều và đều thì bì sẽ càng giòn.

+ Xát đều vài hạt muối lên phần bì rồi dùng giấy ăn thấm qua cho khô. Cho thịt vào tủ lạnh để khoảng 4 -8 tiếng.

+ Trước khi mang thịt ra nướng, phết 1 lớp nước chanh thật mỏng lên mặt bì sẽ giúp lớp bì nổ giòn hơn.

Bước 2: Nướng thịt

Cho dầu vào chảo, cho thịt vào chiên, úp phần bì xuống trước. Khi thấy bì nổ vàng giòn thì lật mặt chiên tiếp phần dưới tới khi chín là được. Sau đó thái thịt và bày ra đĩa.

Theo:  xevathethao.vn copy link