5 bí mật đằng sau vẻ đẹp như sương mai của phụ nữ Trung Hoa ngày xưa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phương pháp vẫn còn được lưu truyền đến tận bây giờ, được chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng.

Những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Hoa xưa hoàn toàn tự nhiên và theo phương pháp thủ công. Thế nhưng hiệu quả làm đẹp của chúng là không thể phủ nhận, chính vì thế mà nhiều phương pháp vẫn còn được lưu truyền đến tận bây giờ.

Nước vo gạo 

Nước gạo có thể được sử dụng như “chất tẩy rửa nhẹ” trên da mặt, loại bỏ bụi bẩn khỏi da. Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể cung cấp cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn. Ngoài ra, trị mụn bằng nước vo gạo còn là phương pháp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nước gạo có tác dụng kiểm soát sự phát triển của mụn trứng cá trên mặt. Đồng thời xóa mờ những đốm sậm màu, vết thâm trên da. Nó hoạt động như chất làm se, thắt chặt lỗ chân lông. 

Empty

Dùng nước vo gạo để rửa mặt có lẽ là phương pháp làm đẹp quen thuộc từ xa xưa. Nhiều nghiên cứu ngày nay cũng đã chỉ ra rằng trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin, khoáng chất… tốt cho da. 

Tinh bột nghệ 

Các phương pháp làm trắng da hiệu quả luôn được chị em săn lùng. Tinh bột nghệ chính là một trong những nguyên liệu làm trắng da an toàn và cho tác dụng làm đẹp rõ rệt. Chỉ cần hòa tinh bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp dùng để đắp mặt nạ. Ngoài tác dụng làm trắng da, nguyên liệu này còn có khả năng trị mụn, mờ thâm, giảm tình trạng da xỉn màu. 

Empty

Hà thủ ô

Hà thủ ô là một nguyên liệu làm đẹp “quen mặt” được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền Trung Quốc từ những năm 800 sau Công nguyên. Chất alkaloid có trong nguyên liệu này đã được khoa học chứng minh là có tác dụng giải độc cho cơ thể, “xanh tóc” đẹp da.

Empty

Đậu xanh 

Phương pháp làm đẹp bằng đậu xanh được nhiều cung tần, mỹ nhân Trung Hoa xưa truyền tai nhau. Mặt nạ đậu xanh có công dụng trị mụn và làm trắng da hiệu quả. Ngoài ra, thứ hạt này còn rất giàu chất chống ôxy hóa và phytonutrients có tác dụng xoa dịu làn da bị mẩn đỏ, kích ứng, giúp da mềm mại hơn. 

Empty

Thanh lăn ngọc bích

Việc các mỹ nhân Trung Hoa sử dụng phương pháp thanh lăn ngọc bích để làm đẹp da còn xuất hiện khá nhiều trên phim cổ trang. Cách massage này giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình tự phục hồi, cho da hồng hào và căng mịn.

Những phương pháp nêu trên đây cũng chính là bí mật đằng sau làn da trắng trẻo, mịn như nhung của phụ nữ Trung Hoa cổ đại. Dù cho tác dụng có thể không nhanh và vượt trội như các phương pháp hiện đại bây giờ nhưng cũng rất đáng thử. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link