5 bí mật giúp các chị em phụ nữ xưa luôn xinh đẹp, đoan trang ngay từ trong "cốt cách"

( PHUNUTODAY ) - Ngoài quần áo, son phấn lụa là, các chị em phụ nữ xưa có thể xinh đẹp, đoan trang ngay từ trong cốt cách nhờ 5 bí mật này.

Trên thực tế, thứ có thể ghi dấu cũng như khiến người ta nể phục và trân trọng ở một người phụ nữ đó chính là vẻ đẹp trí tuệ và một tâm hồn đẹp, chứ không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài. Để làm được điều này, bạn có thể học hỏi một số điều từ những người phụ nữ xưa để nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp, phong thái quý phái và đoan trang.

1. Không phán xét người khác

Trong cuộc sống, mỗi người chính là một cá thể riêng biệt, không hề giống nhau, nên điều hiển nhiên rằng mỗi người cũng sẽ có những suy nghĩ, quan điểm sống và nét tính cách khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta không nên áp đặt quan điểm cá nhân của bản thân lên cuộc sống của người khác. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà bản thân bạn dành cho người khác mà còn là sự tôn trọng cho chính bản thân mình.  

bi-mat-giup-phu-nu-xua-xinh-dep-doan-trang-1

2. Biết tiết chế cảm xúc

Khi gặp phải những điều không thuận trong cuộc sống, con người chúng ta thường có xu hướng trở nên tức giận và nóng nảy. Điều này là bởi nóng giận vốn là bản năng của con người nhưng sự điềm tĩnh và nhẹ nhàng đón nhận mọi biến cố một cách chậm rãi, tự nhiên lại chính là bản lĩnh mà chúng ta nên rèn luyện.

Chính vì vậy, phụ nữ xưa luôn đặt sự điềm tĩnh, ôn hòa lên hàng đầu trong việc đối nhân xử thế, luôn nở nụ cười thật tươi để xua tan đi những ngày u ám. Từ đó, tạo nên một con người luôn bình ổn, tâm luôn an yên và những việc không tốt xảy đến trong cuộc đời cũng nhờ vậy mà nhẹ nhàng qua đi.

3. Tôn trọng người, tôn trọng mình

Trong cuộc đời, dù cho bất kỳ gặp người giàu hay nghèo hoặc không bằng mình, xấu, dở tệ hơn mình… thì chúng ta vẫn nên dành cho đối phương một sự tôn trọng nhất định. Bởi chúng ta cần hiểu, tôn trọng người khác là tôn trọng chính mình. Nhờ đó mà bất kể một ai có tiếp xúc với chúng ta sẽ cũng đều cảm thấy dễ chịu và cảm mến trước cách ứng xử kéo léo và tao nhã.

net-dep-truong-ton-cua-phu-nu-truyen-thong-dep-o-doan-trang-quy-o-su-nhu-my-1-750x422

4. Biết tự buông bỏ những buồn đau

Sự tổn thương và không vui trong lòng mỗi người cũng giống như những chiếc lá đã héo úa và tàn lụi trên một cái cây và nếu như cây cứ tiếp tục không trút những cái lá héo úa và lụi tàn này xuống thì chẳng phải sẽ bị mất đi phân nửa chất dinh dưỡng để nuôi chúng hay sao? Với những người phụ nữ xưa, họ học được cách để buông bỏ đi những thứ làm mình đau buồn giúp đôi vai thêm phần nhẹ gánh và đường đời thêm phần thong dong hơn. Họ hiểu khi buông bỏ, càng buông bỏ thì cuộc sống sẽ càng vui vẻ, an yên hơn.

5. Tâm thái quyết định tất cả

Tâm thái quyết định vận mệnh của một con người và câu nói “Tướng từ tâm sinh” cũng mang ý nghĩa như vậy. Vẻ bề ngoài của người phụ nữ được quyết định bởi tư tưởng và cái nhìn đối với với cuộc sống. Vậy nên, người có tâm từ bi, thì tướng mạo tự khắc sẽ xinh đẹp và đoan trang; khiến hoa cười, ngọc thẹn.

Còn ngược lại, những người có tâm bất thiện, thông thường dung mạo sẽ mất đi sự cân đối, hài hòa trên khuôn mặt khiến người đối diện mất đi sự thiện cảm. Vậy nên, để có tướng mạo xinh đẹp và cử chỉ thật đoan trang, các chị em phụ nữ hãy luôn không ngừng nỗ lực để tu dưỡng bản thân, dùng tấm lòng thiện lương rộng mở để đối đãi với mọi vấn đề trong cuộc sống.

phu-nu-xua0

Phụ nữ ngày nay thu hút mọi người ở sự năng động, thông minh nhanh nhạy, có duyên nhưng cốt lõi họ vẫn học hỏi và thừa hưởng những nét đẹp của phụ nữ xưa.

Theo:  xevathethao.vn copy link