3 điều cơ bản để có làn da trẻ hơn tuổi thật, diện mạo lúc nào cũng tươi xinh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bạn chú ý điều chỉnh là chế độ sinh hoạt, ăn uống và lựa chọn một liệu trình chăm sóc da phù hợp là bạn có thể hạn chế được sự "già" của làn da.

Có những người ngoài 30 nhưng nhìn vẫn trẻ trung, trong khi có người lại nhìn chững chạc già dặn hơn hẳn so với tuổi thật. Điều này do nhiều nguyên nhân ví dụ như ăn kiêng, nhịn ăn hay chế độ ăn uống không cân bằng, giảm cân sai cách sẽ khiến nước, cơ và mỡ tiêu hao.

Các vấn đề lão hóa da của phụ nữ cũng liên quan mật thiết đến nồng độ hormone trong cơ thể, mà sự dao động của hormone thường liên quan chặt chẽ đến lối sống (chế độ sinh hoạt, giờ giấc ngủ nghỉ...). 

1642011186_824_10-kieu-toc-ngan-giup-chi-em-thay-doi-dien

Từ chế độ ăn uống bổ sung nhiều đậu, ngũ cốc, rau củ có thể giúp bổ sung thêm estrogen. Đồng thời tập luyện đều đặn mỗi ngày cũng sẽ làm tăng estrogen và progesteron, giúp cơ thể từng bước đốt cháy mỡ thừa.

Da như thế nào có thể được gọi là trẻ?

Da trắng chưa chắc đã trẻ; nhưng da khỏe, hồng hào thì chắc chắn trẻ hơn so với tuổi. Thực tế, 3 yếu tố tạo nên một làn da trẻ hơn so với tuổi thật chính là: Săn chắc, đều màu và mịn màng. Thay vì theo đuổi sự trắng trẻo, căng mọng thì sự căng tràn, săn chắc mới là điều bạn thực sự mong muốn khi muốn mình trẻ hơn so với tuổi thật.

f5-dien-mao

Kem chống nắng vừa chống nắng vừa chống già

Tia UV sẽ xâm nhập vào lớp hạ bì của da, làm giảm collagen, làm cho lớp hạ bì của da mỏng hơn, dần trở nên lỏng lẻo do mất tính đàn hồi, lâu dần sinh ra nếp nhăn. Ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính cũng có thể khiến da lão hóa nhanh hơn. Bbạn nên bôi kem chống nắng 356 ngày/năm bất kể mưa hay nắng và ngay cả khi ở nhà không ra ngoài.

Tuy nhiên, ngoài những tác nhân gây hại, ánh nắng mặt trời còn có vitamin D. Vitamin D được sản xuất sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời qua da, và độ chắc khỏe của xương cũng cần vitamin D và canxi. Phơi nắng vừa phải có thể làm giãn nở nhẹ các mao mạch trên da, thúc đẩy tuần hoàn máu, trao đổi chất, kkích hoạt và tái tạo tế bào, đồng thời cũng có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, elastin, axit hyaluronic (HA) và các chất khác trong lớp hạ bì của da.. 

Thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chỉ nên kéo dài trong vòng 15 phút vào trước 7 giờ sáng. Muộn hơn sẽ là lúc tia UV bắt đầu gây hại nhiều hơn cho làn da.

Lan_da_cang_bong_1

Tẩy da chết đúng cách có thể giúp làn da mịn màng, đều màu hơn

Bất kể là độ tuổi nào, chất sừng cũ thải ra đều sẽ tạo thành lớp da chết bám trụ trên bề mặt khiến da thô ráp, không đều màu. Sự tích tụ quá nhiều dầu và chất sừng da chết sẽ khiến da nhìn nhợt nhạt, xỉn màu. Vì vậy việc tẩy da chết là rất quan trọng đối với bất kỳ lứa tuổi nào, vào mùa đông có thể sử dụng các sản phẩm chứa salicylic acid 1 - 2 lần/tuần.

Do nhu cầu cấp ẩm và khóa nước cao nên tương ứng sẽ có nhiều thành phần gốc dầu hơn. Sau khi gặp lớp biểu bì già cỗi thải ra sẽ kết dính và vón cục, cản trở tiến độ tẩy tế bào chết của lớp biểu bì, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn. Khi đó, các dẫn xuất vitamin A (ví dụ retinol...) sẽ giúp loại bỏ lớp sừng da chết thông qua nguyên tắc làm khô. 

Khi tẩy da chết, bạn cần chống nắng thật sự cẩn thận, ngoài kem chống nắng, còn cần chuẩn bị mũ nón cẩn thận khi phải ra ngoài.

Chăm dùng vitamin C

Nhờ khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, vitamin C có thể chống lại tác hại của các gốc tự do, có tác dụng rõ rệt đối với da không đều màu, xỉn màu và lão hóa. Sử dụng vào ban ngày, vitamin C có thể cải thiện khả năng chống lại tia UV của da, đồng thời có thể tăng cường tổng hợp collagen trong da.

Chỉ cần bạn chú ý điều chỉnh là chế độ sinh hoạt, ăn uống và lựa chọn một liệu trình chăm sóc da phù hợp là bạn có thể hạn chế được sự "già" của làn da, để bản thân có một làn da săn chắc, trẻ trung hơn so với tuổi thật của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link