Con của các sao Việt giỏi ngoại ngữ: Ái nữ nhà Đoan Trang nói được 4 thứ tiếng

( PHUNUTODAY ) - Nhờ khả năng tự nhiên cũng như được trau dồi trong môi trường tốt, những nhóc tỳ nhà sao đã rất giỏi giang từ bé.

Ngoài tiếng Anh là ngoại ngữ phổ biến, con của các sao Việt còn biết thêm nhiều ngôn ngữ các quốc gia khác.

Bé Bảo Bảo, con trai Lương Thế Thành - Thúy Diễm

Bảo Bảo con của Lương Thế Thành - Thúy Diễm đến nay đã hơn 3 tuổi. nhưng đã thể hiện khả năng tiếng Anh lưu loát. Một lần, Thúy Diễm từng chia sẻ bản thân bất ngờ về sự nhạy bén của con trai: “Thiên thần nhỏ của ba mẹ! Hôm qua tự nhiên cầm trái táo lên nói apple! Rồi hôm nay tự cầm quyển sách chữ số lên đọc vanh vách bằng tiếng Anh từng con số! Hai vợ chồng nhìn nhau muốn khóc.” 

Empty

Ngoài khả năng ngôn ngữ, Bảo Bảo còn thích thú với những con số, thích đánh vần, màu sắc. Thúy Diễm từng tự hào tiết lộ: “Khi đi học, con được cô giáo khen là nhớ mặt chữ số và chữ cái rất tốt. Khi con thấy bất kể tên nhãn hiệu nào trên đường, con đọc từng chữ một. Tối trước khi đi ngủ, con hay tự đếm số.” Bước sang 3 tuổi, Bảo Bảo có thể đọc, hát tiếng Anh thành thạo. 

Vợ chồng Lương Thế Thành có quan điểm dạy con và cho con tham quan nhiều nơi để có những trải nghiệm thực tế nhiều hơn.

Bé Mathis - Quý tử nhà Đan Trường

Thiên Từ (hay còn gọi là Mathis) là niềm tự hào của Đan Trường và Thủy Tiên. Nữ doanh nhân từng chia sẻ về con: “Thiên Từ rất thông minh và có trí nhớ rất giỏi. Chỉ cần mẹ chỉ cho 1, 2 lần là có thể nhớ được. Hiện nay Thiên Từ biết một số chữ bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hoa. Còn tiếng Việt và tiếng Anh thì nói giỏi rồi.

Empty

Thiên Từ còn mạnh mẽ, tự lập. “Rich kid” chính hiệu này có cả kênh YouTube riêng với hơn 112 nghìn lượt đăng kí theo dõi. Theo thông tin dựa trên Socialblade, ước tính mỗi tháng kênh của cậu bé có thể kiếm được số tiền lên đến 31,8 triệu đồng. 

Bé Mina - Con gái của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh

ừ bé, Mina đã có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, phát âm tự nhiên. Có lần Lưu Hương Giang còn tiết lộ cô phải nhờ con gái “chấm điểm” trình độ nói tiếng Anh của mẹ. Mina hài hước nhận xét mẹ cần tập luyện chăm chỉ hơn và chỉ chấm trong mức điểm trung bình. 

Empty

Mina từng tâm sự trong Vlog Gia Đình Giang Hồ rằng mình học ở trường quốc tế Australian International School, theo chương trình nước ngoài. Có lẽ vì lý do đó mà Mina rất thuần thục khi sử dụng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. 

Mina còn từng bày tỏ sở thích học vẽ, chơi đàn. Song, cô bé cho hay chưa có định hướng theo sự nghiệp của ba mẹ bởi thấy chưa phù hợp.

Bé Sol - Con gái của Đoan Trang

Đoan Trang kết hôn cùng ông xã người nước ngoài nên bé Sol - con gái cô ngoài lai Tây còn sở hữu khả năng ngoại ngữ “đỉnh của chóp”. Cô cho biết con hiện thông thạo 4 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển, tiếng Tây Ban Nha. 

Empty

Lý do là vì ông bà ngoại và mẹ là người Việt Nam nên con biết ngôn ngữ này. Sol học trường quốc tế nên giao tiếp tiếng Anh là đương nhiên. Bố là người Thụy Điển nên con cũng được dạy và cuối cùng trường học bắt học thêm ngôn ngữ phụ nên cô bé đã học cả tiếng Tây Ban Nha. 

Nữ ca sĩ không ngại chia sẻ bí quyết để con giỏi ngoại ngữ nhưng không bị loạn những ngôn ngữ với nhau: “Đa phần em bé có lợi thế học ngôn ngữ từ 2 - 6 tuổi. Ba mẹ phải song hành, khi thấy con loạn ngôn ngữ phải điều chỉnh ngay lập tức. Em bé ở tuổi này tiếp thu rất nhanh, nếu em bé bị loạn ngôn ngữ thì sẽ điều chỉnh được ngay từ đầu.

Hạt Dẻ - Con gái MC Quyền Linh

Cô con gái út nhà Quyền Linh đã được giáo dục theo hệ thống của Anh tại trường học. Vốn có môi trường giao tiếp nhiều bằng ngoại ngữ nên cô bé có khả năng phát âm như người bản xứ.  

Empty

Ngoài khả năng về ngôn ngữ, Dạ Thảo - bà xã Quyền Linh đã từng tâm sự con còn có thiên hướng nghệ thuật khi biết chơi đàn, vẽ tranh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link