Hoa hậu Đỗ Thị Hà chăm da cực khéo nhưng vẫn gặp phải sự cố với "thần dược" làm đẹp da này

( PHUNUTODAY ) - Đỗ Thị Hà lại gặp phải rắc rối khi thử dùng một loại mỹ phẩm mới và cô đã phải tìm cách khắc phục ngay.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà mới đây đã đu trend dùng retinol để làm đẹp cho da. Chẳng ngờ nàng hậu lại bị kích ứng, khi mới bôi lần thứ 2 thì da đã khô, mẩn đỏ, khô ráp rất khó chịu. Vì công việc, Đỗ Thị Hà vẫn phải trang điểm thường xuyên, càng khiến da bị tổn thương hơn.

Ngay sau đó, nàng hậu đã nhanh chóng chuyển sang tập trung cấp ẩm, phục hồi cho da cũng như tăng cường kem chống nắng.

1679143296-do-thi-ha-2-332-width645height869

Đỗ Thị Hà dùng serum cấp ẩm, kem dưỡng phục hồi và rất may là sau 4 ngày chăm sóc, làn da nàng hậu đã giảm kích ứng, trở nên mềm mại như trước.

1679143296-do-thi-ha-1-1730-width645height859

Giờ đây, Hoa hậu Việt Nam 2020 đã nhận ra rằng dùng Retinol rất cần chú trọng khâu dưỡng ẩm để da không bị khô, và chỉ nên dùng một lượng Retinol rất nhỏ cho da làm quen dần dần.

Để không bị rơi vào trường hợp như Đỗ Thị Hà, các nàng chỉ cần bạn điều chỉnh lại một chút thì tất cả sẽ dịu êm ngay.

1. Dùng Retinol từ tốn 

Thử giảm tần suất sử dụng Retinol của bạn trong những tháng mùa Hè. Nếu làn da của bạn đã quen với việc bạn sử dụng nó mỗi đêm, hãy giảm xuống còn 2 lần/tuần, giãn cách ra một chút sẽ bảo đảm độ an toàn cho làn da. Nếu bạn mới sử dụng lần đầu hay có làn da nhạy cảm, bạn có thể thử 1 lần/tuần và chỉ áp dụng cho những khu vực cần trị liệu như các vết mụn, nếp nhăn trên trán... 

retinol

2. Kem chống nắng là vật bất ly thân

Nên thoa nó vào ban đêm để đạt hiệu quả cao nhất. Vào ban ngày, bạn cần bảo vệ làn da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để tối đa hóa kết quả. Kkết hợp các bộ lọc hóa học và khoáng chất để ngăn chặn tia nắng mặt trời và bổ sung thêm Centella Asiatica làm dịu lại mọi kích ứng hư tổn trên da.

Nếu bạn dự định ra ngoài khi mặt trời sáng nhất, hãy nhớ thoa lại SPF sau mỗi 2 giờ.

3. Đơn giản quy trình chăm sóc da mỗi ngày

Retinol là một thành phần mạnh mẽ, nhưng nó không phải lúc nào cũng dung hòa với các thành phần khác. Để giảm thiểu kích ứng, hãy hạn chế dùng Retinol cùng các axit tẩy tế bào chết như AHA BHA.

retinol4

Hãy loại trừ những hoạt chất mạnh mạnh và thử dùng sản phẩm tẩy da chết PHA, vào những đêm không dùng Retinol. PHA là thành phần tẩy da chết nhẹ nhàng lành tính hơn AHA hay BHA, lọ toner vẫn có khả năng làm dịu tình trạng viêm nhiễm với chiết xuất từ nước biển và cây kim tiền thảo. 

4. Xoa dịu làn da ngay sau khi dùng Retinol

Dùng Retinol sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, săn chắc hơn nhưng dễ khô. Cách tốt nhất là giảm tần suất sử dụng và kết hợp cùng những sản phẩm dưỡng ẩm làm dịu để giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi, thư giãn ngay sau khi dùng Retinol.

Đặt một mặt nạ làm dịu được để trong tủ lạnh trong vài phút để làm mát sau đó đắp lên da, thành phần nhẹ nhàng sẽ làm dịu kích ứng tức thì cho làn da trong những ngày dùng Retinol. Hoặc bạn hãy thử phun sương xịt khoáng để giảm kích ứng, hỗ trợ hàng rào bảo vệ da và chiết xuất nấm lên men làm mềm và dịu da, nên lọ xịt luôn là giải pháp hoàn hảo khi bạn có thể sử dụng các thành phần hoạt tính mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link