5 bước thải độc cho da để có được làn da tươi sáng, trẻ trung đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng các bước thải độc trên đều đặn, kết hợp các bước chăm sóc da khác mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, trẻ trung đón Tết.

Tẩy tế bào chết cho da mặt để thải độc tố

Bụi bẩn và da chết nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ tạo điều kiện làm tắc nghẽn sự trao đổi dưỡng chất và cung cấp ẩm ở lỗ chân lông. 

20210611_133551_171968_tay-te-bao-chet-co-.max-1800x1800

- Dành cho da thường: Làn da này thì không có phần rắc rối như da dầu và da khô nên bạn có thể thoải mái lựa chọn kem tẩy tế bào chết mà bạn yêu thích.

- Dành cho da khô: Khi gặp thời tiết lạnh độ ẩm cao da dễ bị bong vảy gây nứt nẻ, Vậy nên kem tẩy tế bào chết chứa AHA sẽ là vị cứu tinh cho cô nàng da khô. 

 Dành cho da dầu: Cần sử dụng kem tẩy tế bào chết có thành phần kiềm dầu như đất sét, peeling, acid lactic sẽ rất phù hợp.

- Dành cho da nhạy cảm: Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm dễ bị kích ứng thì bạn có thể tự làm ngay cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên an toàn. 

Lưu ý: Tránh lạm dụng việc tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần. Nếu lạm dụng tẩy da chết sẽ vô tình làm cho lớp biểu bì mỏng dần, da dễ bị tổn thương. Đồng thời, bạn cũng cần che chắn và bảo vệ vùng da mặt thật kỹ khi ra ngoài đường.

Xông hơi

Xông hơi sử dụng nhiệt độ từ hơi nước tác động lên da một cách nhẹ nhàng, giúp làm giãn nở lỗ chân lông, từ đó sẽ hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, khiến da sạch khỏe hơn. Hơi nước nóng còn giúp kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu khiến da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn. Bạn có thể xông hơi với nước ấm để làm mềm da, giãn nở lỗ chân lông, khiến da khỏe đẹp và sạch hơn.

tay-te-bao-chet-cho-da-mun-la-gi

Đắp mặt nạ thải độc da

Tia UV, khói, bụi, vi khuẩn ở bên ngoài môi trường đang tác động lên da bạn từng giờ và ăn sâu vào từng lỗ chân lông của bạn. Do vậy, làn da cũng cần được detox để loại bỏ hết những độc tố đó ra và có được một vẻ ngoài rạng rỡ và đầy thuần khiết. Thường xuyên làm sạch sâu với mặt nạ detox là giải pháp tuyệt vời để da sáng mịn, chống ô nhiễm và trên hết là ngăn ngừa những nốt mẩn ẩn khó ưa.

thai-doc-da-bang-than-hoat-tinh

Tập thể dục

Khi tập thể dục, tuyến mồ hôi kích thích sẽ giúp loại bỏ phần nào độc tố ra khỏi da, đồng thời giúp kích thích tuần hoàn máu và khiến da hồng hào hơn. Ngoài ra, việc chăm chỉ tập thể dục còn giúp bạn có vóc dáng thon thả, dẻo dai, sức khỏe dồi dào. Mỗi ngày bạn nên tranh thủ 5 - 10 phút tập 1 bài thể dục nhẹ để giữ dáng, đẹp da.

Nước detox

Để giúp da khỏe đẹp hơn bạn phải kết hợp cả việc chăm sóc da từ bên trong bằng cách uống đủ nước mỗi ngày, uống nước detox 2 lần/tuần Bạn có thể áp dụng rất nhiều công thức làm nước detox khác nhau, và rất dễ thực hiện. Chỉ cần thái mỏng các loại trái cây có tính a xít như chanh, việt quất… thêm các loại rau quả có tính mát cho vào nước lọc rồi để vào tủ lạnh uống dần trong ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link