5 loại thực phẩm chứa nhiều collagen vượt trội giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, các thực phẩm chứa nhiều collagen rất tốt cho việc nâng đỡ xương và giúp cho lan da căng mịn hiệu quả. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có chứa nhiều collagen vượt trội vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp da nhất định không thể bỏ qua.

 1. Đậu phụ

Trong mùa đông, món ăn đầu tiên mà các chị em phụ nữ nên cho nhiều vào thực đơn đó là đậu phụ. Đây là một trong những loại thực phẩm không chỉ có giá thành rẻ mà còn là nguyên liệu của không ít món ăn ngon, có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đậu phụ có chứa nhiều chất isoflavone - một chất có công dụng duy trì collagen và giúp làn da luôn săn chắc, đàn hồi.

Trong một cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của trường Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, chất isoflavone có trong đậu phụ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng già hóa xuất hiện nếp nhăn và giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng tin rằng isoflavone có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

3-800x500-23

2. Cải xoăn

Theo nghiên cứu, những chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A, vitamin K kèm theo các khoáng chất thiết yếu khác như magie, kali và canxi có chứa rất nhiều bên trong cải xoăn. Theo các chuyên gia, đây đều là các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhất là xương khớp và làn da của con người.

Đặc biệt, vitamin C có trong loại thực phẩm này còn có khả năng giúp hỗ trợ củng cố các sợi collagen và giúp làn da trở nên tràn đầy sức sống và căng bóng hơn. Hơn nữa, việc bổ sung một chén cải xoăn mỗi ngày có thể cung cấp 100% lượng vitamin C mà phụ nữ cần.

20201109_090850_956895_cai_xoan_kale_xao_t.max-1800x1800

3. Xương ống, da lợn và chân giò

Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong các món ăn như xương ống, da lợn và chân giò đều là một trong những nguồn cung cung lượng collagen vô cùng dồi dào. Có thể bạn chưa biết, collagen là thành phần chính của mạch máu, sụn, gân, da, xương, trong đó, tỷ lệ collagen trong da cao tới 70 – 80%.

Chính vì thế, nếu bạn biết bổ sung một các loại thực phẩm này một cách hợp lý có thể giúp bổ sung collagen kịp thời, đem lại tác dụng làm sáng, dưỡng ẩm và săn chắc da rất tốt. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những thực phẩm này quá nhiều vì chúng có thể làm tăng cân mà chỉ nên ăn mỗi tuần một lần là được. 

5-cong-thuc-lam-mon-thit-chan-gio-kho-la-mieng-ngon-com-ca-nha-ai-cung-thich-25

4. Bí ngô

Vào mùa đông, việc bổ sung một chén canh sườn bí ngô hay súp bí ngô ấm nóng không chỉ có tác dụng rất tốt cho trí não mà còn rất tốt cho tóc và làn da. Nguyên nhân là do, trong loại thực phẩm này có chứa lượng beta carotene (tiền vitamin A) rất dồi dào. Cùng với đó, bí ngô còn cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C - một loại khoáng chất “vàng” để xây dựng và duy trì collagen cho làn da ở chị em phụ nữ.

1-800x500-1-800x500

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những nguồn cung cấp glucoraphanin rất dồi dào, một chất được biết đến với đặc tính tái tạo làn da cho con người. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn có chứa rất nhiều vitamin C với công dụng củng cố collagen cũng như vitamin E. Vitamin C sẽ giúp bảo vệ phụ nữ chống lại tổn thương tế bào và chứa vitamin B, một loại khoáng chất làm làn da trở nên hồng hào và tươi sáng. 

6-1200x676

Trên đây là 5 loại thực phẩm có chứa rất nhiều collagen rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các chị em nên chú ý bổ sung thêm vào thực đơn của mình hàng ngày nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link