5 căn bệnh kỳ lạ nhất thế giới, cho đến giờ y học vẫn chưa có lời giải

( PHUNUTODAY ) - Những căn bệnh này đã có từ rất lâu trên thế giới. Mặc dù y học ngày càng hiện đại nhưng đến giờ vẫn chưa tìm ra phương thuốc hữu hiệu để đặc trị cho những căn bệnh này.

Bệnh giun chỉ bạch huyết (chân, tay voi)

Những người mắc bệnh này thường có cánh tay và chân bị phình to hoặc sưng to như chân, tay voi. Nguyên nhân gây bệnh là do giun ký sinh do muỗi lây truyền. Trên thế giới có khoảng 120 người mắc bệnh và có 40 triệu ca rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Ở những năm đầu sau khi nhiễm bệnh, người bệnh thường không có triệu chứng gì. Khi ký sinh trùng tích tụ trong các mạch máu, chúng có thể hạn chế lưu thông và khiến chất lỏng tích tụ trong các mô xung quanh. Thông thường người bệnh bị sưng phù tay, chân nhưng có một số ít trường hợp bị sưng phù ngực và bộ phận sinh dục.

Bệnh da xanh

Căn bệnh này được phát hiện vào khoảng những năm 60 của thế kỉ XX. Người mắc bệnh thường được gọi là Fugate. Đa số những người mắc bệnh thường có tuổi thọ cao, trên 80 tuổi. Ngoài chứng da xanh, họ hầu như không mắc phải một căn bệnh nan y nghiêm trọng nào.

Nghiên cứu cho thấy căn bệnh này có thể di truyền từ đời này sang đời khác. Và với người mắc bệnh, da của họ sẽ biến đổi từ màu xanh sang màu chàm, có khi thành màu mận chín.

Bệnh Progeria: những đứa trẻ 80 tuổi

Căn bệnh này được gây ra bởi một khiếm khuyết nhỏ trong mã di truyền của trẻ. Bệnh gây ra hậu quả tàn khốc và làm thay đổi cuộc sống của người bệnh. Những đứa trẻ sinh ra không may mắc căn bệnh này thường không sống qua tuổi 13.

So với trẻ bình thường, những đứa trẻ mắc bệnh sẽ có dấu hiệu lão hóa nhanh gấp hàng chục lần. Chúng phát triển các triệu chứng thực thể nổi bật bao gồm hói đầu, viêm khớp, xương mỏng, bệnh tim. Đây là căn bệnh cực kỳ hiếm và trên thế giới chỉ có khoảng chưa tới 50 người sống chung với nó.

Bệnh Pica

Những người mắc phải căn bệnh này thường nghiện ăn những thứ không phải là đồ ăn. Họ thường ăn tất cả mọi thứ xung quanh như than, đất, hồ dán, phấn, giấu, đá,… Hậu quả của căn bệnh này cực kỳ nghiêm trọng, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai và trẻ em.

Đến thời điểm hiện tại các nhà nghiên cứu y khoa vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích thuyết phục và biện pháp chữa trị căn bệnh này.

Hội chứng người sói

Những người mắc bệnh hội chứng người sói có bất thường về gene. Nó khiến lông mọc không được kiểm soát. Chúng mọc dài, rậm toàn thân hoặc chỉ mọc ở một số nơi như tay, lưng, mặt,… Căn bệnh này cực kỳ hiếm gặp và trên toàn thế giới chỉ có khoảng 50 ca bệnh được ghi nhận.

Theo các bác sĩ thì đây là hội chứng Werewolf hay còn gọi là người sói. Căn bệnh khiến người mắc có vẻ ngoài trông giống như người sói. Tuy nhiên họ không có răng và móng vuốt sắc nhọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link