4 nhóm thực phẩm giúp chị em giảm cân thần tốc, đừng dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn giảm cân, thì đừng bao giờ bỏ qua những thực phẩm dưới đây nhé!

Chất xơ

Một trong những nhóm thực phẩm giúp chị em giảm cân nhanh đó chính là chất xơ. Đây chính là loại thực phẩm tốt nên lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, chất xơ được tiêu hóa khá chậm nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm ham muốn ăn uống lại. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp bổ sung thêm vitamin, nước cho cơ thể giúp làm đẹp da. Chính vì vậy, chất xơ luôn là nhóm thực phẩm quan trong nếu bạn muốn cắt giảm lượng calories nạp vào cơ thể đừng bao giờ bỏ qua.

Thực phẩm chứa acid béo

Theo thông tin đăng tải trên "Cẩm nang dinh dưỡng cho người Mỹ"  khuyến cáo mỗi người nên ăn hai bữa hải sản hàng tuần bởi loại thực phẩm này chứa nhiều acid béo cần thiết. Những thực phẩm chứa chất acid béo ngoài việc hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch và trí óc, acid béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá mòi hay cá ngừ còn có thể giúp giảm thiểu mỡ trong cơ thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Nhóm chất xơ giúp giảm cân

Nhóm chất xơ giúp giảm cân

Ngoài ra, những thực phẩm như hải sản còn rất giàu protein giúp cắt giảm những cơn đói, giữ cho bạn cảm giác no trong nhiều tiếng đồng hồ để bạn không đụng đến những món ăn vặt gây tăng cân.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi bạn ăn các loai ngũ cốc nguyên hạt này sẽ giúp bổ sung thêm hàm lượng vitamin, khoáng chất, những loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì đen, gạo nâu, hạt quinoa còn chứa chất xơ để giữ cho bạn cảm giác no bụng khá lâu. Đồng thời, khi bạn ăn ngũ cốc nguyên hạt thì bộ não của bạn sẽ cần năng lượng từ carbohydrates. Vì vậy, khi bạn ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp xua tan được cảm giác thèm đồ ngọt giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nhóm thực phẩm giàu Protein

Khi bạn muốn giảm cân giữ gìn vóc dáng thì không thể bỏ qua tới nhóm thực phẩm giàu protein. Thành phần Protein cũng như nhiều loại thức phẩm trên, giữ cho bạn cảm giác no lâu để không ăn uống quá đà, khiến vóc dáng bị ảnh hưởng.

Thực phẩm giúp giảm cân nhanh

Thực phẩm giúp giảm cân nhanh

Thêm vào đó, có một số thực phẩm giàu protein mà bạn nên thêm vào chế độ ăn bao gồm: trứng, các loại đậu, sữa chua Hy Lạp, các loại thịt trắng như thịt ức gà, cá… giúp giảm cân rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link