Con gái 11 tuổi quá nhiều chấy, mẹ hết cách làm liều 1 lần khiến con đi cấp cứu: May bác sĩ cứu kịp

( PHUNUTODAY ) - Thấy con nhiều chấy, người mẹ này đã thử nhiều cách nhưng không ăn thua nên quyết định làm liều, ai ngờ chút nữa lấy đi mạng sống của con gái mình.

Trong chúng ta có lẽ ai cũng đã từng bị chấy, nhất là ngày còn bé đi học bán trú thì đưa nào cũng lây nhau. Nói chung cách trị chấy thì nhiều lắm, nhưng nghĩ ra cách có 1-0-2 này có lẽ chỉ có bà mẹ trong câu chuyện dưới đây.

Bé gái trong câu chuyện này là Tiểu Ngọc (11 tuổi, ở trấn Thạch Bài, TP Đông Quản, Trung Quốc) vốn có một mái tóc dài tuyệt đẹp.

Nhưng thời gian gần đây, mẹ Tiểu Ngọc phát hiện trên tóc của con gái xuất hiện nhiều chấy mà gội nhiều loại dầu vẫn không hết. Bà liền dùng mẹo dân gian trước đây người thân từng dùng để trị chấy, đó là ủ tóc với thuốc trừ sâu.

Ngay sau đó, người mẹ này đã tìm một gói thuốc trừ sâu và bôi lên tóc của con gái, rồi dùng nilon quấn chặt và yêu cầu con gái phải giữ nguyên trong vòng 3 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên sau 2 tiếng, đột nhiên thấy sức khỏe con gái có vấn đề bất thường như chân tay bủn rủn, người mềm nhũn, người mẹ hốt hoảng và vội đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi tới bệnh viện, Tiểu Ngọc đã rơi vào tình trạng nguy kịch nên bác sĩ lập tức đưa bé vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Sau khi hội chẩn, các y bác sĩ xác định Tiểu Ngọc bị ngộ độc phốt pho. Họ lập tức cạo sạch tóc và rửa sạch da đầu cho cô bé và tiến hành khử độc.

Sau vài ngày cứu chữa, tình trạng sức khỏe của Tiểu Ngọc cuối cùng đã trở lại bình thường và cô bé được xuất viện về nhà.

Theo bác sĩ, loại thuốc trừ sâu mà mẹ dùng để trị chấy cho cô bé Tiểu Ngọc có thành phần chính là hỗn hợp phốt pho hữu cơ chất này được tạo thành từ phoxim và phorate.

Các bác sĩ cảnh báo, thuốc trừ sâu hữu cơ có thể xâm nhập vào cơ thể người qua tiếp xúc qua da và niêm mạc, đường hô hấp và đường tiêu hóa, từ đó gây ngộ độc cho cơ thể. Nếu như bị ngộ độc nặng có thể dẫn đến qua đời nhanh chóng.

Chính vì vậy, bác sĩ khuyên các mẹ cần cẩn thận và tốt nhất không nên tùy ý sử dụng các liệu pháp truyền miệng, tránh gặp phải trường hợp tương tự như câu chuyện trên.

10

Một số cách trị chấy an toàn hiệu quả

Dùng rượu trị chấy

Hòa rượu với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi xoa lên da đầu, mát xa nhẹ trong khoảng 20 phút và gội lại đầu bằng nước ấm.

Dùng muối trị chấy

Lấy muối pha với 100ml giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu và tóc, mát xa nhẹ cho thấm. Cuối cùng ủ tóc trong 20 - 30 phút rồi gội lại với nước sạch. Thực hiện 3 - 5 ngày là hết chấy.

Dùng tỏi trị chấy

Tỏi đem bóc lớp vỏ ngoài rồi băm nhỏ, sau đó trộn với nước cốt chanh. Cho hỗn hợp vào miếng vải dày rồi đắp lên da đầu, giữ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch đầu với nước ấm.

Dùng hành tây trị chấy

Hành tây đem ép lấy nước rồi xoa đều lên tóc, sau đó lấy 1 chiếc khăn cuốn lên để ủ trong 30 phút. Cuối cùng gội lại đầu bằng dầu gội và nước ấm.

Các mẹ cũng nhớ sau mỗi lần gội đầu theo các cách trên, dùng lược dày răng chải tóc từ da đầu xuống để loại bỏ trứng chấy ra ngoài.

Dùng hạt na

Dùng hạt na là phương pháp trị chấy có từ rất lâu đời. Bạn có thể lấy hạt na phơi khô rồi đem rang lên trước khi nghiền nát thành bột. Sau đó, bạn cho bột hạt na hòa với nước vừa đủ, đun sôi 1 lúc rồi đem nước này gội đầu cho trẻ.

Hoặc bạn cũng có thể để nguyên bột hạt na, làm ướt bột rồi thoa lên tóc trẻ cho thấm đều, ủ tóc khoảng 25 - 30 phút sau đó gội lại với nước sạch. Bột hạt na có thể trị chấy chỉ trong 1 lần sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link