5 câu nói kẻ thao túng rất thích mở miệng để giành quyền kiểm soát

( PHUNUTODAY ) - Việc thao túng có thể khó nhận ra, đặc biệt là khi bạn không nắm được những câu nói phổ biến của kẻ thao túng và hay dùng để đặt bẫy.

''Tôi chưa bao giờ nói điều đó''

Một bậc thầy thao túng chính là người thích bóp méo sự thật và chuyển hướng đổ lỗi. Khi phải đối mặt với hành động của chính mình, kẻ thao túng sẽ phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Những người này tin chắc rằng cách phòng thủ tốt nhất là tấn công. Vì vậy, kẻ thao túng sẽ khăng khăng rằng bạn đã nhầm và hi vọng bạn sẽ lùi bước để họ tiến lên, giành phần thắng.

Khi điều này xảy ra thường xuyên, bạn thậm chí có thể bắt đầu đặt ra câu hỏi, liệu mình có thực sự đang phóng tại hoặc bóp méo sự thật hay không?

Bạn càng đặt câu hỏi cho bản thân thì họ càng dễ dàng kiểm soát bạn.

thao-tung

''Bạn hiểu nhầm tôi rồi''

Mọi người đều có quyền giải thích bất cứ điều gì người khác nói với họ. Khi một người lôi kéo nói điều gì đó gây tổn thương, họ sẽ lập tức biện mình cho chính mình, khẳng định bạn đã hiểu sai họ.

Chiến thuật thao túng này khiến nạn nhân cảm thấy họ đã sai khi chỉ đơn giản là bày tỏ ý kiến của mình.

ke-thao-tung

''Nếu bạn thực sự quan tâm đến tôi, bạn sẽ...''

Những kẻ lôi kéo sẽ cố gắng khiến bạn phải chứng minh tình cảm của bản thân dành cho họ bằng cách phục tùng những mong muốn của họ. Họ hi vọng rằng bằng cách kêu gọi lương tâm của mình, họ có thể khiến bạn thấy tội lỗi.

Những người đồng cảm và lúc nào làm hài lòng mọi người sẽ dễ bị thao túng.

''Anh/em chưa bao giờ yêu ai như cách anh/em yêu anh

nguoi-xau

Người yêu của bạn tuyên bố rằng họ chưa bao giờ yêu ai nhiều như bạn. Điều này vô cùng ngọt ngào đúng không?

Nhưng thực ra đó có thể là ''cờ đỏ'' mà người thao túng đã cuốn bạn vào và cắt đứt sự phòng thủ của bạn. Họ thích đũa giỡn với cảm xúc của người khác bằng việc thề thốt tình yêu bất diệt của mình.

''Bạn không tin tôi sao?''

Những kẻ lôi kéo thích sử dụng câu nói này khi có điều muốn che giấu. Đây chính là cách họ dồn nạn nhân vào chân tường.

Bạn có thể cảm thấy áp lực và nói rằng bạn tin họ. Sau đó họ sẽ tiếp tục theo túng hành vi khiến bạn nghi ngờ họ ngay từ đầu. Nếu bạn trả lời không tin họ thì mối quan hệ này còn nguy hiểm hơn,

Khi ai đó hỏi bạn: Bạn không tin tôi ư? là họ đang nói: Tôi sẽ tạo cho bạn cảm giác tội lỗi bằng cách yêu cầu bạn trấn an tôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link