5 cây cảnh được ví như “cỗ máy hút tiền", đặt trước cửa để của cải, tiền tài chảy ào ào như thác

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 5 cây cảnh vừa có hình dáng bắt mắt lại mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, đặt một chậu nhỏ trước cửa nhà cũng giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Cây cau cảnh

Những cây cau cảnh thường có chiều cao từ 1 đến 15 mét và tuỳ vào từng loài mà chúng có kích cỡ, hình dáng khác nhau. Không chỉ là biểu tượng của sự may mắn, cau cảnh còn có tác dụng như một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Trong phong thuỷ, khi nhắc đến những cây phong thuỷ thu hút tài lộc thì không thể thiếu cây cau cảnh.

Nếu trồng cây cau cảnh ở cửa nhà, chúng có thể mang đến cho gia chủ nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực. Sự kết hợp giữa cành lá xanh tươi và dáng cây thẳng tắp, kiên cường sẽ “tạo ra" hình ảnh vừa đẹp mắt vừa tràn trề sức sống.

Empty

Cây thiết mộc lan

Bên cạnh tên gọi thiết mộc lan, cây cảnh này còn được nhiều người biết đến với cái tên phất dụ thơm. Đây là một cây cảnh phong thuỷ vừa đẹp, vừa sang lại tràn trề sức sống. Cây thiết mộc lan mang đến cho gia chủ nhiều điều tốt lành nên bạn có thể trưng chậu cây này ở trước cửa nhà để xua đuổi vận xui, rước may mắn vào cửa.

Bên cạnh đó, cây thiết mộc lan còn được người ta ưu ái ví như “cây thu tài hút lộc". Nếu đặt trước cửa nhà, chúng sẽ giúp gia chủ cầu mong cuộc sống thuận buồm xuôi gió, làm ăn thuận lợi và đón phú quý, tiền tài.

Empty

Cây ngũ gia bì

Không phải ai cũng biết rằng ngũ gia bì là một trong những cây cảnh có thể mang đến lợi nhuận dồi dào và bền vững cho gia chủ. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cho sự nghiệp, tiền tài và tình duyên của bạn hanh thông, thuận lợi.

Ngoài ra, ngũ gia bì có tác dụng tốt với sức khoẻ như điều hoà không khí, tạo ra môi trường sạch sẽ, dễ chịu và tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái. Ngũ gia bì cũng được sử dụng để làm thuốc hỗ trợ chữa các bệnh như đau nhức xương khớp, an thần, tăng cường hệ miễn dịch… 

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là một trong những cây cảnh nổi bật với phiến lá xanh, lá tươi tốt và được nhiều người mua về bày trong nhà hoặc trước của nhà. Không chỉ có vẻ ngoài nhẹ nhàng, đẹp mắt, vạn niên thanh còn mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt và mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Đặc biệt, vạn niên thanh cũng là cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí nên giúp môi trường xung quanh bạn lúc nào cũng thoáng mát, sạch sẽ. Theo quan niệm của người xưa, cây vạn niên thanh còn mang đến cuộc sống dài lâu, gia đình sung túc… cho gia chủ.

Empty

Cây tùng

Với sức sống dẻo dai, mãnh liệt và khả năng sinh trưởng mạnh mẽ trong nhiều môi trường khác nhau, cây tùng chính là biểu tượng cho sự kiên cường, mạnh mẽ. Trong phong thuỷ, cây cảnh này còn có tác dụng xua đuổi tà ma, những điều đen đủi và thu hút bình an, phú quý. Bạn có thể đặt chậu cây tùng ở ngoài cửa nhà hoặc trang trí nơi làm việc để sự nghiệp lúc nào cũng thuận lợi, phất cao như diều gặp gió.

Không những vậy, cây tùng còn có khả năng thanh lọc không khí, hút các chất độc hại và tạo ra không gian sống tươi mát, thoáng đãng cho gia chủ cũng như các thành viên trong nhà.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link