Tổ tiên dặn phòng con dâu đối cửa phòng mẹ chồng thì gia đình lục đục, 3 đời khốn khó làm mãi không giàu

( PHUNUTODAY ) - Trong gia đình mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là vô cùng nhạy cảm và theo quan niệm của người xưa thì phong thủy trong nhà cũng ảnh hưởng lớn tới mối quan hệ này

Trong đời sống gia đình từ xưa tới nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là mối quan hệ nhạy cảm. Người mẹ là chủ âm trong gia đình, con dâu sinh ra thế hệ tương lai của gia đình. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu muôn đời có những mâu thuẫn khó hòa giải. Thế nhưng chính mối quan hệ này tạo nên sự yên ấm trong gia đình. 

Ngày nay nàang dâu mẹ chồng cũng đã thay đổi tư tưởng nhận thức không còn cảnh chúa nhà người ở như xưa nhưng đó vẫn là một mối quan hệ nhạy cảm. Bạn cứ để ý xem gia đình nào mà mẹ chồng nàng dâu không hòa hợp, không biết điều với nhau, nói xấu, bất hòa, căng thẳng thì gia đình đó ngày càng lụi, mệt mỏi cho cả 3 thế hệ.

me-chong-nang-dau-bat-hoa-phong-thuy

Phòng mẹ chồng và phòng con dâu đối diện gây xung khắc

Sự bất hòa căng thẳng đó có từ nhiều nguyên nhân nhưng các cụ xưa nói phòng mẹ chồng tuyệt đối không đối diện phòng con dâu, đây là một lỗi phong thủy đại kỵ trong gia đình. 

Theo phong thủy mẹ chồng và nàng dâu mà ở hai phòng đối diện nhau sẽ gây thêm sự xung khắc đối đầu, mối quan hệ vốn dĩ đã nhạy cảm nay lại thêm mẫu thuẫn hơn. Phương vị của hai người phụ nữ trong gia đình đối nhau, thể hiện sự chống đối, không hòa hợp. Khi mẹ chồng nàng dâu mà không hòa hợp thì mọi thứ trong gia đình sẽ trục trặc hơn. Người con trai trụ cột trong gia đình đứng giữa mẹ và vợ đau đầu vì mâu thuẫn mẹ và vợ mà không còn tậ trung tâm trí làm ăn, về nhà là phân tâm đứng giữa hai người phụ nữ của mình. Những đứa trẻ sinh ra có bà và mẹ mâu thuẫn lớn, chúng ở giữa nghe họ phân bua kể lể, nói xấu nhau, chúng còn có thể bị lôi kéo về phe bà hay phe mẹ. Mẹ chồng nàng dâu mẫu thuẫn còn có thể ảnh hưởng tới nếp giáo dục đứa trẻ. Thế mới nói mẹ chồng nàng dâu bất hòa thì cả 3 thế hệ đều tổn hại. Từ đó tài vận gia đình sa sút, tiền bạc đội nón ra đi, không tập trung làm việc thì tài sản không mạnh thêm. 

Không xét về phong thủy thì khi phòng con dâu và mẹ chồng đối diện dễ gây soi mói hơn. Mẹ chồng dễ quan sát phòng con dâu, mở cửa ra vào dễ thấy nhau. Điều đó càng làm cho việc con dâu mất tự nhiên cảm thấy không thoải mái, còn mẹ chồng thì càng muốn nhòm ngó tò mò vào phòng con dâu và soi xét bình phẩm. Điều này khiến cho mối bất hòa của họ tăng lên. 

phong-me-chong-doicua-phong-con-dau

Làm sao hóa giải?

Nếu trong gia đình vì thiết kế trước đó phòng mẹ chồng và con dâu đã thẳng cửa thì có thể hóa giải bằng cách thêm bức bình phong ở phòng con dâu và ở cửa phòng mẹ chồng nên treo xâu tiền ngũ đế.

Còn nếu trong nhà có thể sắp xếp lại thì tốt nhất phòng mẹ chồng và nàng dâu nên chéo nhau hoặc khác tầng nhau là tốt nhất. Hai người phụ nữ vốn dĩ có mối quan hệ xung khắc đối đầu thì tốt nhất nên ở hai vị trí khác nhau sẽ giảm đi trường khí xấu.

Ngoài lỗi phòng mẹ chồng và con dâu đối đầu nhau thì phong thủy trong nhà mà có những lối sau cũng dễ khiến cho mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn xung khắc hơn:

hoa-giai-me-chong-nang-dau

Góc Tây Nam ngôi nhà bị ướt hoặc có cửa sổ

Tây Nam ngôi nhà đại diện cho mẹ chồng. Nên phía Tây Nam ngôi nhà mà bị có nước hoặc có cửa sổ thì mẹ chồng và nàng dâu khó hòa hợp. Lúc này người con trai ở giữa rất khó xử. 

Để hóa giải lỗi này hãy đặt một quả cầu thủy tinh ở phía vũng nước và đóng cửa sổ lại, hoặc đặt hòn non bộ trước cửa sổ. 

Phía Tây Nam có chân giường

Nếu giường đặt ở vị trí này thể hiện mẹ chồng bị chèn ép do đó gây ra xung khắc trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu khiến cả đôi bên đều không thoải mái.

Lúc này hãy đặt phía dưới chân giường một lớp đệm mềm hoặc dịch chuyển vị trí chân giường.

Phía Tây Nam có nhà vệ sinh hoặc phòng đồ lộn xộn

Nơi này mà có nhà vệ sinh hoặc đồ lộn xộn, bẩn thỉu thì rối loạn trường khí trong nhà dẫn tới mẹ chồng nàng dâu bất hòa, gia đình hay cãi vã lục đục. Lúc này nên di chuyển lại nhà vệ sinh hoặc phòng đồ. Nếu không thể di chuyển thì cần đặt cây xanh trong nhà vệ sinh, mở thông gió hút mùi và dọn dẹp sạch sẽ. 

Trong nhà nội thất đồ dùng nhiều mũi nhọn

Khi trong nhà có nhiều mũi nhọn chĩa ra tức là tăng thêm sát khí càng khiến mối quan hệ me chồng nàng dâu bức bối. Vì vậy dao kéo không treo lộ thiên mà phải để vào hộc tủ. Các đồ nội thất có mũi nhọn chĩa ra ngoài cần bo góc lại, bàn ghế nên bo góc tránh góc vuông nhọn, đồ trên bàn ăn nên tròn, tránh đồ vuông, nhọn.

Ghế sofa trong nhà không dựa tường

Ghế sofa không dựa tường thể hiện không có chỗ nương dựa vững chãi cũng gây nên trường khí xấu. Do đó cần kê lại sofa để ghế dựa tường để mẹ chồng nàng dâu nương nhờ vào nhau thêm hòa hợp.

Ngoài ra bạn có thể trồng thêm cây xanh phong thủy trong nhà để làm dịu không khí gia đình, giảm trường khí xấu, tăng thêm vui vẻ may mắn. Hơn nữa mẹ chồng nàng dâu cũng cần phải tự điều chỉnh tâm tính, nhìn về một gia đình để bỏ bớt cái tôi cá nhân xuống. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xung khắc không chỉ tổn hại cho hai người mà tổn hại cho cả ba thế hệ. Vì thé nếu mẹ chồng nàng dâu nhận ra điều đó và cùng nhường nhịn thấu hiểu cho nhau thì sẽ tốt hơn. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn