5 cây cảnh được ví như “vật trấn yểm”, người giàu thường trồng trong nhà để thu hút tài lộc, xua đuổi điềm xui

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh vừa có tác dụng tốt trong phong thuỷ, giúp gia chủ cải vận và có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả.

Cây kim ngân

Kim ngân là một cây phong thuỷ quen thuộc và được nhiều người mua về trồng trong nhà, phòng làm việc hay những khu vực liên quan đến tài chính như quầy thu ngân… Chỉ nghe qua tên cũng thấy cây kim ngân mang ý nghĩa liên quan đến tiền bạc, tài chính và sự giàu sang, đủ đầy.

Mặc dù mang ý nghĩa phong thuỷ tốt và có vẻ ngoài bắt mắt nhưng không phải ai cũng thích trồng kim ngân. Sở dĩ như vậy là do loại cây này khá khó chăm. Nếu không biết cách chăm sóc, chúng sẽ dễ bị vàng lá, thối rễ và chết trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn cần đặt chậu kim ngân ở nơi có ánh sáng tán xạ, thường xuyên chăm sóc và bón phân từ 1 đến 2 lần mỗi tháng.

Empty

Cây bình an

Với vẻ ngoài bắt mắt, cành lá sum suê và màu xanh tươi mát mắt quanh năm suốt tháng, cây bình an là một trong những cây cảnh được nhiều người yêu thích. Không chỉ toả ra mùi hương thoang thoảng, dịu nhẹ, bình an còn có tác dụng khử mùi và thanh lọc không khí hiệu quả. Đặc biệt, cây bình an còn có khả năng diệt khuẩn tốt nên rất phù hợp trồng trong nhà để gia chủ luôn khoẻ mạnh.

Trong phong thuỷ, cây bình an mang ý nghĩa may mắn, vui vẻ nên có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, xua đuổi vận xui và làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Empty

Cây ngọc bích

Nhiều người yêu thích cây ngọc bích vì chúng dễ trồng, dễ chăm và mang theo ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. Ngọc bích dễ trồng đến mức chỉ cần lá rụng xuống đất cũng có thể bén rễ nhanh chóng và phát triển thành những cây mới.

Ngọc bích được biết đến với ý nghĩa “thu hút điềm lành, tài lộc và tăng phúc trường thọ” nên nhiều gia đình trồng cây này để có ích cho các thành viên trong nhà. Khu vực thích hợp nhất để trồng ngọc bích chính là phòng khách hoặc phòng ngủ.

Cây huyết giác

Ngoài tên gọi huyết giác, cây cảnh này còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như hồng phát tài, huyết dụ, phất dụ trúc… Không phải ai cũng biết rằng đây chính là cây phong thuỷ có tác dụng thanh lọc không khí và được ví như “máy lọc khí tự nhiên". Nếu trồng huyết giác trong nhà, chúng sẽ giúp bạn lọc sạch khí độc hại trong không khí cũng như khói dầu, bụi bẩn hay formaldehyde…

Huyết giác cũng có tác dụng giúp gia chủ tránh khỏi tà ma, điều xui xẻo và gia tăng vượng khí. Ngoài ra, đây là cây cảnh có tuổi thọ cao thậm chí sống đến hàng ngàn năm trong môi trường tự nhiên nên chúng còn mang ý nghĩa cho sự trường thọ, sống lâu trăm tuổi.

Empty

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ nổi bật với những chiếc lá vừa to dày vừa sáng bóng, đẹp mắt. Tuy nhiên, càng về già, kích thước lá của chúng càng nhỏ lại. Đây chính là một trong những cây cảnh nổi tiếng với khả năng thu hút tài lộc và may mắn trong phong thuỷ. Người ta quan niệm rằng, chỉ cần trồng một chậu cây đa búp đỏ trong nhà sẽ giúp gia đình lúc nào cũng hoà thuận, êm ấm và sự nghiệp khởi sắc, lên cao như diều gặp gió.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link