Gạch ốp tường nhà tắm ố vàng, mốc đen: 3 mẹo giúp làm sạch nhanh chóng, không tốn công

( PHUNUTODAY ) - Hơi nước tích tụ khiến gạch ốp tường nhà tắm dễ bị ố vàng, mốc đen. Chỉ với những mẹo đơn giản này bạn sẽ làm sạch gạch nhanh chóng mà không hề tốn công sức.

Có một điều không phải ai cũng biết đó là trong nước có chứa một lượng sắt, lượng nước chảy tích tụ lâu ngày cũng là nguyên nhân khiến sắt bám và gạch tạo nên tình trạng nền gạch bị ố vàng, mất vệ sinh. Với 3 cách đơn giản dưới đây, bạn có thể biến gạch ốp tường nhà tắm ố vàng trở nên sáng bóng.

Dùng giấm, muối và amoniac

Cặn vôi, vặn khoáng, váng xà phòng bám lâu ngày trên gạch ốp tường rất khó tẩy rửa. Đó là nơi nấm mốc và vi khuẩn phát triển mạnh nhất, ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan và sức khoẻ của người trong gia đình. Bằng cách sử dụng giấm, muối và amoniac bạn có thể loại bỏ cặn vôi và nấm mốc trên gạch ốp tường dễ dàng.

Trước tiên hãy đổ một cốc giấm vào bình xịt nước/bình phun sương nhưng không thêm nước. Tiếp đến xịt trực tiếp lên các khu vực bị nhiễm nấm mốc và có cặn vôi rồi để dung dịch lắng trong vòng một giờ. Cuối cùng là lau sạch toàn bộ khu vực gạch ốp đã được vệ sinh bằng vải bông.

Nếu dùng giấm không thể loại bỏ các cặn vôi, bạn hãy rắc một ít muối, kết hợp với xịt giấm sau đó chà nhẹ cho đến khi các vết bẩn bong ra.

Bạn cũng có thể trộn ¼ cốc amoniac trong một đơn vị nước. Bôi lên bề mặt vật dụng bị mốc, bẩn và dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển chà sạch, sau đó rửa sạch và lau khô.

Dùng baking soda

Ron gạch là nơi rất dễ bám bẩn. Tại đây vi khuẩn, vi trùng dễ tập trung gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy mà việc làm sạch là vô cùng quan trọng. Bản chất của vữa chà ron là xoops, giữ ẩm và dễ bị bám bụi bẩn. Cách tốt nhất để làm sạch là sử dụng baking soda, kết hợp thêm muối, chanh, giấm để tăng thêm hiệu quả.

Bạn trộn baking soda và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên phần ron gạch cần làm sạch và để yên trong một phút. Sau đó bôi hỗn hợp vào sâu các khe, góc chứa bụi bẩn, nấm mốc và dùng bàn chải để chà mạnh và dùng nước để xả sạch. Cuối cùng là dùng khăn vải hoặc một miếng bọt biển sạch để lau khô.

Dùng kem đánh răng và tinh dầu chanh

Nếu muốn tăng thêm độ sáng bóng và kéo dài tuổi thọ cho gạch ốp tường thì bạn nên lau khô bề mặt gạch ốp sau mỗi lần sử dụng đồng thời dùng kem đánh răng, nước cốt chanh và khăn vải sợi nhỏ để chùi rửa.

Bạn pha ½ chai coca và một ít kem đánh răng vào ly rồi khuấy lên để hoà tan hỗn hợp. Tiếp đến đổ dung dịch này vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên chỗ tường gạch cần làm sạch. Khoảng 1-2 phút sau bạn xịt nước sạch lên và dùng khăn lau khô bề mặt.

Bạn cũng có thể xịt tinh dầu chanh lên bề mặt và đánh bóng bằng một miếng vải mềm sợi nhỏ. Lớp đánh bóng hoàn tất cũng là lúc bề mặt gạch trở nên sáng bóng. Tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng dầu chanh trên sàn nhà tắm và bồn tắm vì có thể khiến bề mặt trở nên trơn bóng gây nguy hiểm khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link