5 cây cảnh giúp gia chủ “đổi vận”, người giàu thường trồng trong nhà để xui xẻo đến mấy cũng vỗ cánh bay đi

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều thầy phong thuỷ, đây chính là 5 loại cây cảnh tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang nên chỉ cần đặt một chậu trong nhà là có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, đổi vận phát tài.

Trúc phát tài

Trúc phát tài, còn gọi là cây phát tài phát lộc, cây phất dụ… là một trong những cây cảnh quen thuộc và được nhiều người yêu thích vì chúng tượng trưng cho tiền tài, giàu sang. Bên cạnh đó, trúc phát tài nổi tiếng là cây cảnh có thể giúp gia chủ “đổi vận”, xua tan xui xẻo và rước may mắn vào nhà. Vì thế nhiều người trồng cây này với mong muốn gia đình lúc nào cũng thuận hoà, êm ấm, công việc lên cao như diều gặp gió.

Trong quá trình chăm sóc trúc phát tài, bạn không nên đặt chậu cây này tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng. Nếu trồng thuỷ canh, bạn cần đảm bảo sao cho rễ cây ngập trong nước. Còn trong trường hợp trồng trong đất, cần cung cấp đủ nước cho cây nhưng không cần tưới quá nhiều để tránh úng rễ.

Empty

Cây lan ý

Ngoài tên gọi lan ý, cây cảnh này còn được biết đến với cái tên khác là cây thuận buồm xuôi gió vì vẻ ngoài tựa những cánh buồm. Chính vì vậy, cây lan ý là biểu tượng của sự hanh thông thuận lợi, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Nếu đặt chậu cây lan ý ở những khu vực như phòng khách, bàn làm việc… nét tươi tắn, trang nhã và độc đáo sẽ thu hút điềm lành cho chủ nhà.

Lan ý là cây cảnh ưa nước và bóng râm nên bạn cần giữ cho đất hơi ẩm, tưới nước đều đặn từ 2 đến 3 lần một tuần.

Empty

Cây lá ngọc cành vàng

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến cây lá ngọc cành vàng khi nói về những loại cây giúp gia chủ “đổi vận”. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, cây cảnh này còn có tên gọi khiến chúng ta nghĩ đến một cuộc sống giàu sang. Vì vậy, người ta thường trồng lá ngọc cành vàng trong nhà với mong muốn gia chủ có thể làm việc thuận buồm xuôi gió, tiền bạc chảy vào như thác.

Vì là loại cây mọng nước với lá dày, bóng khoẻ nên khi trồng lá ngọc cành vàng, bạn không cần tưới quá nhiều nước. Ngoài ra, nên đặt chậu cây ở những nơi ấm áp có ánh nắng mặt trời.

Cây hồng môn

Hoa hồng môn nổi bật với màu đỏ hoặc hồng vừa xen lẫn là những chiếc lá bóng mượt, xanh mướt tựa ngọn lửa đang bùng cháy. Do vậy, nhiều người cho rằng loại hoa này chẳng khác nào những chú mèo thần tài, đặt trong nhà để “vẫy gọi” tài lộc, hanh thông cho gia chủ và những người thân.

Mặc dù hoa hồng môn rất dễ trồng và nở hoa hầu hết các mùa nhưng để cây khoẻ mạnh, bạn cần bón chất dinh dưỡng thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn không nên để chậu hoa hồng môn tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp mà chỉ cần đạt ở nơi có ánh sáng nhẹ.

Empty

Dứa cảnh nến

Hoa của dứa cảnh nến thường mọc thành từng cụm ở giữa và có tán lá xanh mướt xoè xung quanh. Nhờ vậy mà đây luôn là một trong những loại cây cảnh bắt mắt và tượng trưng cho sự giàu có, may mắn. Nếu đặt chậu cây dứa cảnh nến ở trong nhà, vận trình của gia chủ sẽ bất ngờ đổi chiều, cơ hội thăng quan tiến chức dễ như trở bàn tay.

Đặc biệt, dứa cảnh nến hoạt động như một chiếc máy tạo oxy vào ban đêm, tăng hàm lượng oxy trong không khí nên giúp bạn ngủ ngon giấc, tốt cho sức khoẻ hơn. Khi chăm sóc dứa nến cảnh, bạn không nên để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh và chỉ cần tưới nước từ 1 đến 2 lần một tuần.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link