5 cây cảnh giữ nhà, dưỡng người, đổi mệnh giàu sang cho gia chủ: Nghèo cũng nên trồng 1 cây

( PHUNUTODAY ) - Hãy chọn 5 cây cảnh giữ nhà, dưỡng người dưới đây, giúp gia đình thịnh vượng, bình an, làm ăn hồng phát, đặc biệt thích hợp đặt trong không gian phòng khách.

Trồng cây cảnh để tô điểm cho không gian sống đang là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay, tuy nhiên, không phải cây cảnh nào cũng thích hợp trồng trong nhà. Hãy chọn 5 cây cảnh giữ nhà, dưỡng người dưới đây, giúp gia đình thịnh vượng, bình an, làm ăn hồng phát, đặc biệt thích hợp đặt trong không gian phòng khách.

1. Cây ngọc ngân

5-cay-canh-duong-nguoi-1

Ngọc ngân hay ngọc bích là một loại cây cảnh mọng nước rất đẹp với lá xanh bóng, nhiều thịt và trông đặc biệt tròn trịa. Hơn nữa, ý nghĩa của cây cảnh này là "may mắn và giàu có", và sự ra hoa của nó báo hiệu tiền tài sắp kéo tới.

Ngọc ngân là một cây cảnh rất đep, dù không tạo hình độc lạ thì chúng vẫn mang phong cách bonsai rất riêng. Giữ cây cảnh này trong phòng khách luôn có thể mang lại cho mọi người cảm giác tươi mới, tinh tế, tinh thần con người sảng khoái và phấn chấn hơn.

Vì ngọc ngân là loại cây mọng nước nên bạn cần cẩn thận khi bảo quản, tức là không tưới quá nhiều để tránh đọng nước và thối rễ. Ngoài ra, không nên bón quá nhiều phân để tránh làm hư phân và cháy rễ. Để trồng cây cảnh này, bạn chỉ cần sử dụng đất tơi xốp, thoáng khí, thấm nước, sau đó bón thêm một ít phân hữu cơ đã lên men. Ngay cả khi không bón phân trong giai đoạn sau, cây cảnh ngọc ngân vẫn có thể trở nên mạnh mẽ và tươi tốt.

2. Cây bình an

Cây bình an là một loại cây rất đẹp, lá xanh tươi, hình dáng rất đẹp, đặc biệt, nó còn xanh quanh năm. Giữ cây cảnh này ở nhà luôn có thể mang lại cho mọi người cảm giác xuân, tràn trề sức sống.

Cây cảnh bình an có ý nghĩa là như tên gọi của nó, mang lại bình an, may mắn, đồng thời còn mang ý nghĩa "mọi việc suôn sẻ, hạnh phúc, sức khỏe và thành công". Cộng với khả năng chịu bóng râm, có thể nói cây cảnh bình an rất thích hợp nuôi trong phòng khách.

Để chăm sóc cây cảnh bình an tốt, bạn nên trông với đất tơi xốp, thoáng khí, có khả năng thấm nước tốt. Cây cảnh này trồng ở môi trường này sẽ có bộ rễ tốt. Ngoài ra, đây còn là cây cảnh ưa môi trường ấm áp. Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng là 15 độ đến 35 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ không được thấp hơn 8 độ, vì nếu nhiệt độ thấp hơn 5 độ thì cây cảnh dễ bị tê cóng và rụng lá.

3. Cây trúc mây

5-cay-canh-duong-nguoi-2

Phòng khách đặc biệt thích hợp để có một chậu trúc mây hay còn được gọi là cây mật cật vì trúc mây có thể làm cho phòng khách trở nên quý phái và trang nhã.

Cây cảnh này còn có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí trong nhà. Chúng vừa thanh lọc không khí, hạn chế các khí độc từ thiết bị điện tử, giảm bớt lượng khí CO2 đem đến không gian trong lành cho gia chủ. Ngoài ra, tác dụng thoát hơi nước đặc biệt tốt, có thể khiến không khí trong phòng khách trong lành hơn, như thể bạn đang ở trong một "thanh oxy tự nhiên".

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc mây cũng rất hay, đó là "may mắn, thịnh vượng, thu hút tài lộc và may mắn"… Nếu để trong phòng khách, cây cảnh này có thể "điều khiển phong thủy ngôi nhà", giúp gai đình thịnh vượng cho gia đình.

Khi trồng cây này trong phòng khách, bạn cần lưu ý trúc mây thích môi trường ấm áp và ẩm ướt. Nhiệt độ vào mùa đông cần phải trên 10 độ, đồng thời nó cũng thích môi trường ẩm ướt. Nếu không khí hanh khô, bạn nhớ phun nước lên lá để lá xanh tươi hơn. Ngoài ra, cây cảnh này cũng ưa nắng ấm và sợ ánh nắng gắt. Khi ánh nắng quá gay gắt, cây cảnh này cần được để ở nơi sáng hoặc có ánh sáng khuếch tán, thông gió tốt.

4. Cây phát tài phát lộc

Lá cây cảnh phát tài phát lộc thường xanh, khi để trong phòng khách có cảm giác như đang ở trong một khu rừng. Ngoài ra, cây phát lộc còn có ý nghĩa "mang lại bình an, phú quý và may mắn", được nhiều người trồng hoa gọi là "cây xây nhà, cây thịnh vượng".

Cây cảnh này được trồng trong phòng khách, thường là trồng thủy canh, luôn mang dáng vẻ xanh tươi, giàu sức sống. Người ta nuôi cây cảnh này vớ số lượng cây khác nhau với những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, người ta có xu hướng nuôi 5 cây phát tài phát lộc để bớt đơn điệu nhưng cũng không quá rậm rạp. Hơn nữa, số 5 có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, số 5 tượng trưng cho đất, đất có thể nuôi dưỡng vạn vật và cho cây cối phát triển. Sự sinh trưởng của vạn vật không thể tách rời đất. Vì vậy, con số 5 cũng là con số thịnh vượng, ngụ ý cho việc kiếm tiền. Việc trồng 5 cây cảnh phát tài phát lộc còn tượng trưng cho ngũ hành thịnh vượng, gia đình hòa thuận.

Khi bạn trồng loại cây này cần chú ý, đây là loại cây thích nước có tính axit nhẹ nên dù trồng trong môi trường thủy canh hay đất, hãy cẩn thận sử dụng nước có tính axit nhẹ. Ngoài ra, việc canh tác đất cũng cần sử dụng loại đất hơi chua, tức là có độ thoáng khí, thấm nước tốt. Khi nuôi cây cảnh phát tài phát lộc trong nước, bạn cần thay nước thường xuyên, tức là khi chất lượng nước trở nên đục thì bạn cần thay nước một lần. Khi bón phân cho cây phát lộc, bạn cũng cần bón phân lỏng pha loãng khi cây cảnh đang phát triển mạnh.

5. Cây hoa trà

5-cay-canh-duong-nguoi-4

Hoa trà là loài hoa đặc biệt thích hợp trồng trong phòng khách vì không ưa ánh nắng gắt, hoa rất lộng lẫy và quý phái nên trong phòng khách rất hoành tráng.

Ngôn ngữ hoa của hoa trà là "may mắn và trường thọ, thu thập năng lượng và sự giàu có, mang lại phước lành cho ngôi nhà". Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng. Trong quan niệm người xưa, hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo và ảm đạm. Chính vì thế, trưng một bình hoa trà trong nhà sẽ giúp gia chủ có thêm động lực để phấn đấu, và tự nâng cao tinh thần của bản thân.

Hoa trà có thời gian nở hoa dài và hoa của nó tồn tại rất lâu. Ngoài ra, chúng còn duyên dáng và sang trọng như hoa mẫu đơn. Chúng là loài hoa đẹp được nhiều người yêu hoa yêu thích. Hơn nữa, loài hoa này cũng rất bổ dưỡng vì cánh hoa có thể chiên, hoặc hoa trà có thể ngâm nước rồi uống. Nó không chỉ có vị tươi ngon mà còn có tác dụng tốt đối với cơ thể con người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link