Cây trong nhà "lười" ra hoa, không chịu trổ quả, làm theo cách này hoa trái sum suê ngay

( PHUNUTODAY ) - Những người làm vườn lâu năm có kỹ thuật thường dùng một kỹ thuật để khiến cây ra hoa đậu quả thậm chí còn ra thêm vụ trái mùa

Rất nhiều gia đình trồng cây trong sân vườn nhưng chờ mãi cây không chịu ra hoa đậu trái. Điều đó không chỉ khiến bạn thất vọng mà theo phong thủy còn mang điềm xấu. Hãy làm ngay cách này.

Rất nhiều cây cảnh, cây ăn trái, cây lấy hoa khi ở nhà vườn thì rất sum suê hoa nhưng khi mang về trồng tại nhà chúng ta thì cây lại lâu ra hoa. Việc đó khiến bạn cảm thấy mất lộc. Bỏ cây thì thương mà để không thấy cây ra hoa quả thì buồn lòng. Nhiều người còn nghe dị nghị “không biết đẻ”, “không sinh lộc”, “cây độc không hoa”… Hãy thực hiện cách này, mùa hoa tới cây sẽ nở rộ.

khoanh vo tang ra hoa

Với cây thân gỗ

Cây thân gỗ như cây chanh, cây hoa mộc, cây hoa mộc lan… thì có một kỹ thuật tốt là cắt khoanh cho cây. Bạn dùng dao nhỏ khoanh vỏ ở gần gốc của cây. Khoanh cỏ tức là cắt bỏ một khoanh lớp vỏ của cây nhưng chỉ một khoanh tùy vị trí. Nếu là cây nhỏ nên khoanh gần gốc, nếu là cây lớn nhiều cành thì có thể khoanh từng cành mà bạn muốn chúng ra hoa. Sau khi khoanh vỏ có thể phun thêm KNO3 100g cho bình 10lit, cây sẽ ra hoa sớm hơn. Khi bị cắt khoanh lớp vỏ của cây, cành thì sinh lý của cây sẽ được thay đổi kích thích ra hoa ra quả. Kỹ thuật này thường được áp dụng trong ngành trồng trọt cây ăn quả, thường áp dụng để cây có thêm hoa quả trái vụ hoặc cho những cây trồng nhiều năm mà chưa chịu ra hoa.

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật cho những loại cây nhỏ trong nhà mình như cây chanh, cây hoa mộc lan, cây hoa mộc, cây trà hoa vàng…

Đối với hoa giấy, hoa sứ

Hai loại cây này nếu lâu ra hoa hoặc quá ít hoa thì bạn xem lại cách chăm bón và môi trường. Cây mà tốt lá, thiếu nắng thì không ra hoa hoặc chậm ra hoa. Trong trường hợp cây tốt lá bạn hạn chế dinh dưỡng và để đất khô, cắt cắt đứt vợi rễ. Đây là hai cây cảnh thường gặp ưa sự khắc nghiệt, ưa nắng. Thế nên bạn cần chỉnh lại chế độ chăm sóc.

cat ti hoa hong dep
hoa hong sai hoa sau cat tia

Hoa hồng

Hoa hồng nếu muốn ra hoa bạn cần lưu ý bấm tỉa cành và tỉa khi hoa tàn. Kỹ thuật cắt tỉa cành hoa hồng cũng cần phải đúng kỹ thuật. Tiến hành cắt cành 1 góc nghiêng 45 độ, hướng xuyên từ trên xuống và phía từ chồi đi xuống, mặt cắt nghiêng nhưng bề mặt không quá to, cách mắt khoảng 1-2 cm. Khoảng cách cắt cành tầm 30-45 ngày, tùy theo thời tiết nóng thì sớm cắt, lạnh thì dài ngày hơn.

Dùng phân kích ra hoa

Bạn có thể mua phân bón kích hoa để bón cho cây. Tuy nhiên dùng loại này bạn cần chú ý nồng độ và thời điểm bón. Khi dùng không tưới nước, bón phân vào gốc để phân thấm vào đất, tránh bón phân bề mặt lá sẽ làm cháy lá. Nên bón phân ra hoa vào tối hoặc sáng tránh buổi trưa sẽ làm cây bị xót.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn