5 cây cảnh lá lớn có sức sống bừng bừng, đặt ở phòng khách gọi hồng phúc, tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh lá to đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa. Dưới đây là 5 loại cây rất thích hợp để đặt phòng khách, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây thiên điểu

16

Hoa thiên điểu hay còn gọi là hoa chim thiên đường, là cây thân thảo thuộc chi Thiên điểu họ Chuối rẻ quạt. Có nguồn gốc từ Nam Phi và vùng nhiệt đới châu Mỹ. Thân cây trung bình cao khoảng 2m, có phiến lá to, mọc đối xứng thành 2 hàng tạo thành tán lá hình quạt.

Lý do mà loài hoa này có tên là thiên điểu vì hình dạng khá giống như một chú chim.

Tại Việt Nam, cây thường nở hoa vào mùa xuân, đây là loại hoa được nhiều gia đình ưa thích vì có màu sắc rất rực rỡ, bắt mắt, tạo nên sự sang trọng, đầm ấm.

Ngoài vẻ ngoài đẹp ấn tượng, cây cảnh thiên điểu mang ý nghĩa hạnh phúc, điềm lành, là loài cây xanh có khả năng thanh lọc không khí tốt, được nhiều người ưa thích.

Trầu bà thanh xuân

17

Cây cảnh trầu bà thanh xuân là loại cây xanh trồng trong chậu có kích thước lớn, là loại cây thân lá rất thông dụng, thích hợp trồng trong nhà.

Khi cây trầu bà thanh xuân phát triển đến chiều cao hơn 1 mét thì thân cây phía dưới của nó có tiếp tục phát triển cao hơn và những chiếc lá ở gần thân rễ sẽ tiếp tục rủ xuống, tạo thành hình “vảy rồng” rất đẹp.

Cây cảnh trầu bà thanh xuân giúp lọc không khí, hấp thụ CO2 và nhả ra oxy, đồng thời có khả năng hút các tia có hại từ cái thiết bị ngoại vi và lò vi sóng.

Trong phong thủy, cây cảnh trầu bà thanh xuân được xem là loại cây mang đến hồng phúc, tài lộc cho người trồng. Sự sum sê của tán lá giúp gia chủ thịnh vượng hơn về tài chính.

Vẻ đẹp quyền uy của cây cảnh lại rất thích hợp với những người làm ở chức vụ cao, cầu mong sự thăng tiến. Đồng thời, trồng cây nơi đại sảnh hoặc phòng khách sẽ giúp gia tăng vận khí cho căn nhà cũng như vẻ sang trọng cho kiến trúc.

Đây là loại cây cảnh rất có giá trị rất được mọi người ưa thích. Đặc biệt, cây cảnh trầu bà thanh xuân nếu trồng lâu năm còn có hình dáng độc đáo, làm cảnh càng ấn tượng hơn nữa.

Cây đa búp đỏ

18

Màu sắc bắt mắt của Đa Búp Đỏ đem đến không gian sống sự sinh động, tươi vui, là cây cảnh trang trí được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể trồng Đa Búp Đỏ làm cây nội thất nơi góc phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, … hoặc trồng chậu mini để bàn, quầy thu ngân.

Đa Búp Đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí. Cây có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Do đó nếu trồng cây Đa Búp Đỏ trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Từ lâu cây Đa luôn là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nơi chứa đựng thần quyền và tâm linh của con người. Cây Đa thường được trồng ở đầu làng như vị thần bảo hộ cho vạn vật, mang bình an đến cho mọi nhà.

Chính lẽ đó mà trong phong thủy, Đa Búp Đỏ cũng mang ý nghĩa của sự may mắn, an lành. Trồng một chậu cây này trông nhà giống như sẽ có được sự bao bọc, che chở vậy. Nếu cây trồng trên bàn làm việc thì giúp công việc của gia chủ thuận lợi, hanh thông hơn.

Ráy Alocasia

19

Cây ráy Alocasia có thể không quen thuộc với mọi người, nhưng nó vẫn rất nổi tiếng trên thị trường cây cỏ. Mọi người thường kiêng dè vì chúng có độc nhưng hình dáng ấn tượng, cao lớn với những chiếc lá to như cái ô, xanh mướt vẫn khiến nhiều người lưu luyến, yêu nó, nuôi nó.

Trong phong thủy, cây ráy cảnh mang ý nghĩa may mắn và tài lộc tới cho chủ nhà. Cây vươn cao với tán lá to rộng, ý nghĩa cho công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, thịnh vượng an khang cho gia chủ. Ngoài ra, cây còn mang tới mong ước cho cuộc sống bình yên, an lạc, sự tĩnh tâm trong tâm hồn.

Cây ráy làm tốt nhiệm vụ của một cây xanh, thanh lọc không khí, hấp thụ bụi bẩn, mang lại bầu không khí trong lành, tươi mát, tốt cho sức khỏe con người.

Thân cây ráy chắc khỏe, mang lại phong cách nhiệt đới mạnh mẽ cho môi trường gia đình. Loại cây xanh lớn này thích hợp để trong phòng khách để ngắm cảnh.

Bàng Singapore

20

Cây bàng Singapore ngày càng trở nên phổ biến hơn trong giới yêu cây cảnh, Lá của nó không chỉ đủ lớn mà còn mọc từng lớp 1 rất ấn tượng. Chúng được đặt trong phòng khách có ý nghĩa là tốt lành và thịnh vượng.

Điều quý hiếm nhất là bàng Singapore phù hợp với mọi phong cách trang trí nhà cửa, bạn đừng lo khi mua về sẽ khó bài trí

Cây cảnh này có một đặc điểm là lá của nó có khả năng thoát hơi nước rất mạnh. Ở nơi có diện tích nhỏ độ ẩm không khí sẽ cao hơn những nơi khác, chúng ta có thể tận dụng sự chênh lệch này trong môi trường để trồng nhiều cây bàng Singapore hơn để tăng độ ẩm cho không khí.

Bàng Singapore có tán lớn, lá to và rộng, xanh tốt quanh năm. Điều này thể hiện cho sự đầy đặn và tròn đầy. Người ta cho rằng, trồng cây cảnh trong nhà sẽ mang lại sự giàu sang, phú quý, sung túc, tài lộc dồi dào.

Dáng cây mọc thẳng, tượng trưng cho sự cần cù, chịu khó. Đây cũng chính là động lực giúp con người vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Bàng Singapore có khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, có thể hấp thu chất độc hại Aldehyde formic và giải phóng oxy để không khí luôn trong lành.

Cây cảnh này cũng hấp thụ CO2 thải ra ngoài môi trường, đồng thời cung cấp lượng O2 cần thiết cho quá trình hô hấp. Loài cây cảnh này cũng giúp xua tan những vận đen u ám cho không gian và cả người sở hữu nó.

Theo:  xevathethao.vn copy link