5 cây cảnh "vinh hoa, phú quý", ai trồng 1 cây, 1 đời giàu sang, sung túc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh có ý nghĩa tốt, chiêu tài hút lộc vào nhà, được nhiều người ưa thích.

Ngày càng nhiều gia đình hiện đại lựa chọn trồng cây trong nhà. Cây cảnh vừa làm đẹp cảnh quan, lại giúp cầu tài, cầu lộc, gia đình sung túc, ăn nên làm ra.

Dưới đây là 5 loại cây có thể trồng trong sân nhà. Những cây cảnh này có giá trị làm cảnh rất cao, nở hoa, cho quả đẹp mắt, còn có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Hãy cùng xem đó là cây cảnh nào nhé!

Cây cảnh mộc lan

Cây mộc lan không chỉ được trồng trong chậu mà còn có thể trồng thành cây thân gỗ lớn trong sân nhà. Đây là cây dễ trồng, chống lạnh tốt và không sợ nhiệt độ cao mùa hè.

Mộc lan không chỉ trồng ở trong nhà mà còn là loại cây đường phố được ưa thích. Mộc lan khi nở hoa rất đẹp, những bông hoa to, sắc màu rực rỡ, vươn lên ngạo nghễ và gần như chật kín cành, không có tí lá nào.

1

Hoa mộc lan có ý nghĩa phong thủy tốt. Cũng bởi vậy mà các gia đình thường trồng cây mộc lan trước cửa nhà để thu hút tài lộc, giúp gia đình làm ăn may mắn, buôn bán thuận lợi. Ngoài ra hoa mộc lan còn là biểu tượng cho sự giàu sang, quý phái nên khi nhìn vào cây hoa này các vị khách ghé thăm nhà cũng biết được quyền lực của chủ nhà.

Cây hồng

Nếu bạn có sân nhà, ngoài mộc lan bạn có thể trồng một cây hồng. Nó mang ý nghĩa mọi việc suôn sẻ. Trồng một cây hồng tại nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc.

Những quả hồng màu cam đỏ tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

2

Cây lựu

Nhắc đến cây cảnh phong thủy, không thể bỏ qua cây lưu. Cậy lựu dù trồng trong chậu hay trong sân đều có giá trị làm cảnh. Hoa, quả lựu màu đỏ đều tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, làm khu vườn thêm sinh động.

Màu đỏ là màu mang ý nghĩa may mắn, điềm lành, vì thế người ta thường dùng màu đỏ để trang trí cho những dịp trọng đại như cưới hỏi, mừng thọ hoặc trong dịp đầu năm mới. Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

3

Cây mộc hương

Cây mộc hương cũng được nhiều chủ nhà lựa chọn. Cây mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng. Người ta thường trồng cây mộc hương trước cửa nhà để đón được điềm lành.

Khi cây cảnh này nở hoa, cả cây sẽ nhuộm màu vàng rực rỡ, hương hoa thơm ngát lan xa. Nếu bạn trồng một cây cảnh mộc hương ở sân nhà, sau hàng chục năm bạn vãn có nó làm bạn. Cây cảnh càng nhiều tuổi càng nở hoa rực rỡ. Cây phong thủy này có ý nghĩa con cháu sẽ giàu sang phú quý hàng năm, là loài cây rất tốt trong gia đình.

6

Cây mộc hương có thể sống rất lâu, điều này tượng trưng cho sự trường tồn, bền bỉ với thời gian, mang ý nghĩa rằng dù cho có khó khăn thế nào thì con người cũng sẽ thích nghi và vượt qua được.

Cây thu hải đường

Trong văn hóa cổ đại có câu “Tây phủ hải đường sống tại gia, phú quý tự nhiên đến”. Suy cho cùng thì cây Tây phủ hải đường luôn là cây yêu thích của các gia đình giàu có và các vườn thượng uyển của vua chúa ngày xưa.

7

Ngoài ra, loài cây phong thủy này còn tượng trưng cho vàng ngọc đầy nhà. Hoa Tây phủ hải đường tượng trưng cho địa vị và sự giàu có, và việc bảo dưỡng chúng tại nhà mang ý nghĩa chào đón sự giàu có và may mắn. Nếu bạn chờ đón vinh hoa phú quý, còn chần chừ gì mà không chọn cho mình vài cây cảnh phong thủy đẹp đẽ này!

Theo:  xevathethao.vn copy link