5 loại cây thơm ngát giúp chiêu tài, đón lộc dù giàu hay nghèo cuối năm cũng nên có một cây

( PHUNUTODAY ) - Để có những hương thơm nhẹ nhàng cho căn phòng lại giúp chiêu tài, đón lộc, giúp cả năm hưng thịnh, bạn có thể trồng những loại hoa sau.

Những chậu hoa trong nhà giúp mang đến sức sống và tô điểm cho căn nhà của bạn. Tuy vậy không phải loại hoa nào cũng tốt và an toàn cho sức khỏe. Để có những hương thơm nhẹ nhàng cho căn phòng lại giúp chiêu tài, đón lộc, giúp cả năm hưng thịnh, bạn có thể trồng những loại hoa sau.

1. Phong lữ

cay-canh-chieu-tai-don-loc-2

Hoa phong lữ có nhiều màu sắc đẹp như đỏ, phớt hồng, trắng, nhỏ xinh nhưng rực rỡ rất thích hợp để đặt trên bàn phòng khách, trên bàn ăn hoặc bàn làm việc.

Đặc trưng của hoa phong lữ là có mùi hương lan tỏa rất rộng nên đây là loại hoa thơm nên trồng trong nhà. Ngoài ra nếu được chăm tốt, những nhánh phong lữ sẽ nhú mọc và tách ra khỏi chậu, bạn có thể đem đi để nhân giống. Hoa phong lữ có thể trồng bằng cách giâm cành.

2. Oải hương

Hoa Oải hương có cánh nhỏ xinh, rất phù hợp với những căn hộ có diện tích trung bình. Mùi thơm dễ chịu của hoa oải hương rất hấp dẫn khứu giác của chủ nhân.

Khi trồng trong nhà, bạn nên chọn những cây oải hương hoa đã nở chúm chím để đảm bảo cho căn nhà đẹp và ngát hương. Đặc tính của oải hương là có khả năng chịu hạn, nếu được đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời sẽ nở hoa to, đẹp hơn.

cay-canh-chieu-tai-don-loc-2

Để giữ oải hương được lâu, khi thấy những bông hoa có hiện tượng héo, bạn nên ngắt bỏ để cây tiếp tục nảy nở ra những bông hoa mới đẹp hơn. Những bông hoa oải hương đã héo nhưng vẫn ngát hương thơm, bạn có thể cho vào túi lưới nhỏ đặt cạnh giường sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Trong phong thuỷ, hoa oải hương tượng trưng cho sự may mắn, bình yên và hoà thuận cho gia đình. Không chỉ vậy, nó còn có thể xua đuổi tà khí, giúp cân bằng âm dương và hút vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

3. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên có nhiều cánh xoăn xếp chồng lên nhau. Mùi hương phảng phất, dễ chịu. Hơn nữa, loài hoa này còn có nhiều màu sắc rực rõ như đỏ, hồng, tím, trắng…và mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau.

cay-canh-chieu-tai-don-loc-4

Hoa đỗ quyên là biểu tượng của tình yêu lứa đôi, nghĩa tình vợ chồng son sắt, chung thủy. Người Trung Quốc cho rằng loài hoa này thể hiện sự ôn hòa, nữ tính, dịu dàng. Ngoài ra, theo quan niệm của phong thủy, hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự sum vầy, ấm áp trong gia đình, giúp gia chủ xua đuổi tà khí và mang lại sự may mắn, vượng khí.

Ngoài để trang trí, làm đẹp nhà cửa và thu hút may mắn, hoa đỗ quyên còn có những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Trong y học, người ta có thể dùng đỗ quyên với những lý do như sau:

- Hoa đỗ quyên có thể làm vị thuốc điều hòa kinh nguyệt, trị phong thấp. Tuy nhiên cần phải dùng theo đúng chỉ thị của bác sĩ.

- Rễ cây đỗ quyên có tác dụng ngăn ngừa phong thấp, hoạt huyết và cầm máu.

- Lá cây đỗ quyên chống ngứa, thanh nhiệt, giải độc, mụn nhọt sưng lỏ, ngoại thương xuất huyết, mề đay,...

4. Dành dành

Dành dành cũng là một loại cây thuốc đông y. Đây là loại cây hoa rất khó trồng đòi hỏi phải có kinh nghiệm chăm sóc nếu không cây khó nở hoa hoặc dễ chết. Hoa của dành dành cho mùi hương thơm dịu cho căn nhà, có khả năng thanh lọc không khí, làm cho không gian nhà cửa trong lành hơn, nên được nhiều người ưa thích lựa chọn trồng trong nhà hoặc sân vườn. Không chỉ vậy, hoa này còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

5. Kim ngân

cay-canh-chieu-tai-don-loc-5

Kim ngân cũng là một trong những loại hoa thơm nên trồng trong khuôn viên nhà. Kim ngân là cây dây leo thường trồng ở sân vườn hoặc ban công, hoa có mùi thơm nồng nàn, thường tỏa hương nhiều vào ban đêm. Theo quan niệm phong thuỷ, hoa có thể thu hút năng lượng tích cực, đem tới cho gia chủ nhiều tài lộc và sức khoẻ. Ngoài ra cây kim ngân cũng được sử dụng làm thuốc chữa được nhiều bệnh cho con người.

Theo:  xevathethao.vn copy link