5 cây phong thủy chiêu tài hút lộc, trồng 1 cây gia đình trăm năm hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Trồng những cây phong thủy hút tài, hút lộc này, gia chủ giàu sang, thịnh vượng, có cuộc sống sung túc kéo dài cả trăm năm.

Có ngôi nhà với vườn đầy cây, hoa trái là mơ ước của nhiều người. Trồng cây trong nhà vừa giúp không gian thêm xanh, sạch lại giúp chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho chủ nhà. Trồng những cây phong thủy này là cách cầu tài lộc, giúp chủ nhà luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

1. Cây phong thủy: Tùng La Hán

Tùng La Hán được trồng phổ khá nhiều ở sân nhà. Dân gian có câu: "Có các vị La Hán trong nhà, gia đình giàu có từ thế hệ này sang thế hệ khác". Lá cây tùng La Hán cũng xanh quanh năm, nhìn rất tao nhã, có khí chất, đồng thời cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Khi thiết kế nhà, nếu bạn muốn thể hiện sự tao nhã, muốn cầu giàu có và bình an, bạn có thể trồng một cây tùng La Hán ở sân. Cây cảnh này có thể mang lợi ích cho cả gia đình. Nhiều vị chức sắc thích trồng tùng La Hán ở nhà riêng và coi đây là "thần hộ mệnh" cho vị trí công danh của mình.

1

Cây Tùng La Hán không mang vẻ đẹp thanh tao mà là vẻ đẹp mạnh mẽ, phong trần, thể hiện sức sống bền bỉ. Vì vậy về mặt phong thủy, loại cây này chính là biểu tượng của phồn vinh, thịnh vượng. Màu lá xanh quanh năm của tùng la hán cũng có tác dụng làm sáng không gian, cân bằng âm dương.

Cây phong thủy này cũng có nghĩa là trường thọ, giàu có và may mắn. Tuy nhiên, giá của cây tùng La Hán cũng khá đắt đỏ. Nó thường đực trồng làm cây cảnh, dáng cây thanh thoát, được tạo hình bon sai với nhiều hình dáng đẹp, bắt mắt.

2. Cây phong thủy: Cây hồng

Cây hồng có thân cao, thẳng tắp. Đến mùa đông, quả hồng trĩu trịt, màu cam đỏ, tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Về phong thủy, trồng một cây hồng tại nhà mang ý nghĩa mùa màng bội thu và đem lại niềm vui sướng, hạnh phúc.

Cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Cây phong thủy này có quả màu cam hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

2

3. Cây phong thủy: Cây lựu

Nhiều chủ nhà thích trồng cây lựu trước cửa nhà. Trồng cây lựu trước nhà có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Còn khi cây lựu kết trái, những quả lựu to, màu đỏ, hồng cũng cho cảm giác sung túc, mãn nguyện. Bạn không chỉ có thể thưởng thức hoa, mà còn cả trái cây.

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

4

4. Cây phong thủy: Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây phong thủy mang vẻ đẹp sang trọng, tao nhã. Cây có mùi thơm dễ chịu, hoa có nhiều màu hồng, trắng, tím...Hoa mộc lan là loài thân gỗ sống lâu năm, cao khoảng 2-30m, lá hình bầu dục, có màu xanh đậm, thuôn dài, mọc so le, lá thường rụng vào mùa đông.

Khi lá rụng thì hoa nở hoa có đường kính 12-15cm, có khi to bằng bàn tay, cánh hoa hình trứng, dày và bóng với nhiều màu sắc như: Hồng, vàng, trắng, tím

6

… cánh hoa dày, rất lâu tàn có khi cả tháng hoa mới tàn.

Hoa mộc lan có ý nghĩa phong thủy tốt, nhiều gia đình, nhà hàng, khách sạn trồng cây hoa Mộc Lan trước cửa nhà nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ giúp việc làm ăn buôn bán cũng như công việc luôn được thuận lợi, thăng tiến.

Ngoài ra hoa mộc lan còn là biểu tượng cho sự giàu sang, quý phái nên khi nhìn vào cây hoa này các vị khách ghé thăm nhà cũng biết được quyền lực của chủ nhà.

5. Cây phong thủy: Cây mộc hương

Cây mộc hương cũng là cây phong thủy được nhiều người ưa thích trồng trước sân nhà. còn gọi là Osmanthus được trồng tốt nhất ở các sân phía nam. 

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Mộc Hương đặc biệt phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, nhưng phù hợp nhất với mệnh Kim. Khi trồng cây Mộc Hương, nó sẽ mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và tài lộc.

Một điều rất quan trọng khi sử dụng cây phong thủy Mộc Hương: gia chủ cần chú ý chỉ số năng lượng Bovis của cây. Mức năng lượng Bovis của cây phong thủy phải cao hơn năng lượng ngôi nhà, như vậy việc trồng cây mới mang lại hiệu quả cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link