5 công chúa từ bỏ tước hiệu hoàng gia: Người chạy theo tiếng gọi tình yêu, kẻ gây dựng sự nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Họ là những ái nữ có xuất thân cao quý, thế nhưng đã lựa chọn tử bỏ danh phận trong hoàng gia để xây dựng sự nghiệp hay kết hôn cùng người mình yêu.

Công chúa Ayako (Nhật Bản)

Công chúa Ayako là con gái út của hoàng thân quá cố Takamado (em họ Nhật hoàng Akihito) đã rời bỏ hoàng gia để kết hôn với một thường dân là nhân viên công ty vận chuyển Kei Moriya vào năm 2019. Co nàng kết hôn khi tròn 29 tuổi và lấy tên là Ayako Moriya.

nhatban

Trước đó, vào năm 2005, Công chúa Sayako kết hôn cùng người bạn thuở nhỏ Yoshiki Kuroda, một thường dân làm việc tại Hội đồng Thành phố Tokyo. Thể theo Luật Hoàng gia Nhật Bản được ban bố năm 1947, công chúa Nhật khi kết hôn với thường dân sẽ phải từ bỏ danh phận hoàng tộc, đóng thuế, và không được nhận trợ cấp hoàng gia.

Công chúa Ubolratana Rajakanya (Thái Lan)

Công chúa Ubolratana Rajakanya (68 tuổi) là con đầu lòng của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej và Hoàng hậu Sirikit. Bà từng học tại Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học California.

thai_lan

Năm 1972, bà kết hôn với Peter Jensen, bạn học bà gặp gỡ khi là sinh viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts.Bà lấy tên Julie Jensen, cùng chồng định cư tại xứ cờ hoa cho đến khi 2 người ly hôn vào năm 1998. Sau đó, bà trở về Thái Lan.

Năm 2019, bà Ubolratana được đảng Thai Raksa Chart đề cử làm thủ tướng. Mặc dù bị loại, nhưng bà đã làm nên lịch sử với tư cách thành viên đầu tiên của hoàng gia tham gia tranh cử.

Công chúa Anne (Vương quốc Anh)

anh_1

Công chúa là con gái thứ 2 của Nữ hoàng Elizabeth, quyết định từ bỏ các tước vị hoàng gia được thừa kế. Chồng của bà, Mark Phillips từng được nữ hoàng đề nghị phong tước hầu, nhưng ông cũng đã từ chối với lý do không được tiết lộ. Anne cũng không nhận tước vị hoàng gia cho các con của mình là Zara và Peter.

Công chúa Märtha (Na Uy)

na_uy

Năm 2019, bà thông báo trên trang Instagram cá nhân rằng sẽ không sử dụng danh hiệu của mình nữa, trừ khi bà đại diện cho các vấn đề chính thức của hoàng gia hoặc tham dự các buổi đính hôn. Quyết định được đưa ra khi bà nhận thấy mình thu hút quá nhiều sự chú ý khi dùng tước vị trong các buổi hội thảo.

Nhà thiết kế Miriam de Ungría (người Tây Ban Nha)

Năm 1996, bà trở thành Công nương của hoàng gia Bulgaria sau khi kết hôn với Hoàng tử Kardam. Năm 2008, cặp vợ chồng gặp tai nạn ôtô nghiêm trọng. Công nương Miriam bị gãy xương sườn, xương khuỷu tay và sụp phổi, chồng của bà không may bị chấn thương sọ não. Năm 2015, vị hoàng tử qua đời, Miriam mạnh mẽ trở lại để chăm sóc gia đình, tiếp tục công việc kinh doanh và hoàn thành trách nhiệm với hoàng tộc.

tay_ban_nha

Tuy nhiên, bà từ chối dùng tước vị của chồng khi ra mắt thương hiệu trang sức riêng MdeU vào năm 2014.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link