Hành trình thoát khỏi cửa tử của nhóm công nhân thủy điện Rào Trăng 3

( PHUNUTODAY ) - Cảnh tượng kinh hoàng, thương tâm khi nhìn đồng đội mắc kẹt trong đống đổ nát vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng chưa thôi ám ảnh những công nhân may mắn thoát nạn.

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Nguyễn Đình Minh (63 tuổi, quê Quảng Trị) - một trong những người thoát nạn cho biết, trước ngày xảy ra sự cố, tại khu vực xây dựng thủy điện có một số điểm sạt lở do mưa, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn.

Ông Minh kể lại giây phút gặp nạn (Ảnh: Vnexpress)

Ông Minh kể lại giây phút gặp nạn (Ảnh: Vnexpress)

Từ chiều ngày 11/10, ông Minh nấu cơm cho anh em ăn sớm để đi tránh nạn. Sau bữa cơm tối lúc 17h30, nhóm công nhân khoảng 17 người gồm nhân viên kỹ thuật, vận hành máy cẩu, máy xúc xin ở lại khu nhà điều hành với lý do "xung quanh đất đá đều sạt lở, không biết ở chỗ nào thì an toàn".

Đoàn công tác 13 người tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn công nhân thủy điện Rào Trăng thiệt mạng do sự cố sạt lở

Đoàn công tác 13 người tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn công nhân thủy điện Rào Trăng thiệt mạng do sự cố sạt lở

Theo lời kể của anh Hồ Văn Thoàn (27 tuổi, trú tại Đắkrông, Quảng Trị), rạng sáng ngày 12/10, anh cùng 6 công nhân khác ngủ tại trại lán thì nghe một tiếng nổ lớn. Sau đó, một lượng lớn bùn, đất và đá đổ ập xuống, san phẳng cả lán trại. Liên tiếp sau đó, lũ chồng thêm lũ, đất đá tiếp tục cuốn bay tất cả.

Giữa đêm tối, mò mẫn trong đống bùn đất, anh Thoàn chỉ nghe vài tiếng cầu cứu yếu ớt rồi dần tắt. Cố gắng tìm kiếm, anh Thoáng nhìn thấy 6 người đồng nghiệp nữa, tất cả nhanh chóng chyaj lên khu vực cao hơn để trú ẩn.

Lực lượng cứu hộ đưa các công nhân thoát nạn ra ngoài

Lực lượng cứu hộ đưa các công nhân thoát nạn ra ngoài

Trong số công nhân thoát nạn, anh Hồ Văn Diêu (26 tuổi, trú Quảng Trị) cho biết, sau khi 7 công nhân tập hợp cùng nhau, anh Diêu và anh Thoàn cõng thêm một người chạy lên khu vực núi cao, nơi không có sạt lở.

"Trên đường di chuyển, chúng tôi may mắn tiếp cận được một chiếc ô tô của thủy điện liền di chuyển về hướng Rào Trăng 4. Đoàn đi được một đoạn, vì đường sạt lở nên mọi người đành di chuyển bằng ghe. Mãi đến 10 giờ sáng 13/10, chúng tôi mới tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 4 và được đoàn cứu hộ bên ngoài cứu thoát", anh Diêu kể.

Đau buồn, trong quá trình cứu hộ công nhân thủy điện, đêm 12/10, nhóm 13 cán bộ, chiến sĩ trong đó có Phó tư lệnh Quân khu 4 cũng mất tích do sạt lở đất tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng 67 cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 10 km. Đến chiều ngày 15/10, tất cả các thi thể đã được tìm thấy tại đây, đưa về bệnh viện quân y 268 ở TP Huế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link