5 công việc hấp dẫn cho sinh viên ngành IT, làm thêm vẫn có thể kiếm hàng chục triệu đồng/tháng

( PHUNUTODAY ) - So với các ngành học khác, sinh viên ngành IT có nhiều cơ hội làm thêm với những công việc phù hợp với chuyên ngành mà mình đang theo đuổi.

Ngành IT đang đứng ở vị trí nào trong xã hội?

Với sự phát triển mạnh mẽ trong suốt những năm vừa qua, ngày càng có nhiều bạn trẻ bị thu hút bởi ngành IT.

Lĩnh vực IT có sự tiện lợi, linh hoạt nhất định nên đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu với nhiều sinh viên đang theo học chuyên ngành này. Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên ngành IT có thể lựa chọn những công việc làm thêm phù hợp với ngành học của mình.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong suốt những năm vừa qua, ngày càng có nhiều bạn trẻ bị thu hút bởi ngành IT.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong suốt những năm vừa qua, ngày càng có nhiều bạn trẻ bị thu hút bởi ngành IT.

5 công việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên ngành IT

Thợ sửa máy tính

Với sinh viên đang theo học ngành IT thì sửa máy tính được xem là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội làm công việc này tại các trung tâm hoặc cửa hàng sửa chữa máy tính.

Công việc của người thợ sửa máy tính là tập trung chủ yếu vào phần cứng, bao gồm việc thay thế và sửa chữa linh kiện. Do đó, sinh viên ngành công nghệ thông tin có thể dễ dàng đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

Khi làm công việc này, sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và học hỏi từ các chuyên gia để nâng cao kỹ năng.

Quản trị cơ sở dữ liệu

Đây là công việc làm thêm mà có khá nhiều sinh viên ngành IT lựa chọn. Công việc này thường bao gồm: cài đặt, xử lý và giám sát hệ thống cơ sở dữ liệu cho các tổ chức.

Sinh viên muốn làm tốt vị trí quản trị viên cơ sở dữ liệu thì cần phải có kiến thức vững về hai lĩnh vực là lập trình và cơ sở dữ liệu.

Quản trị sơ sở dữ liệu là công việc làm thêm mà có khá nhiều sinh viên ngành IT lựa chọn

Quản trị sơ sở dữ liệu là công việc làm thêm mà có khá nhiều sinh viên ngành IT lựa chọn

Lập trình viên

Nhà lập trình viên cũng được xem là một trong những công việc khá lý tưởng cho sinh viên ngành IT. Rất nhiều doanh nghiệp công nghệ hiện nay có nhu cầu tuyển dụng sinh viên ngành này vào vị trí lập trình viên.

Sinh viên làm thêm công việc này sẽ được đào tạo bởi những chuyên gia lập trình có kinh nghiệm. Qua đó, sinh viên học hỏi được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và thuận lợi trong quá trình tìm kiếm việc làm sau này.

Nhưng muốn được làm ở vị trí này thì sinh viên cần thành thạo các ngôn ngữ lập trình và có kiến thức cơ bản về thuật toán để triển khai mã code.

Phát triển website

Một gợi ý nữa cho các bạn sinh viên IT muốn tìm công việc làm thêm là xây dựng và thiết kế website. Đây là công việc phù hợp với những bạn đam mê thuật toán, mã code và có kiến thức vững về lập trình.

Công việc làm thêm này có thể mang đến cho sinh viên một mức lương khá hấp dẫn. Thế nhưng, muốn theo đuổi nó, bạn cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ và có kiến thức sâu về lập trình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết sử dụng các công cụ thiết kế như Adobe Photoshop, Flash, Illustrator.

Công việc làm thêm này có thể mang đến cho sinh viên một mức lương khá hấp dẫn

Công việc làm thêm này có thể mang đến cho sinh viên một mức lương khá hấp dẫn

Nhân viên SEO

Người làm SEO có nhiệm vụ chính là đưa trang web lên đầu trong danh sách tìm kiếm và giúp người dùng biết đến nhiều hơn. Muốn thành công trong lĩnh vực này, một chuyên gia SEO sẽ cần có kiến thức về công nghệ và quản trị website. Với những sinh viên IT muốn tìm công việc part-time, đây được xem như sự lựa chọn lý tưởng.

Bạn trẻ có năng khiếu, đam mê với ngành IT, muốn theo học chuyên nghiệp, nghiêm túc thì có thể tham khảo thông tin của các cơ sở đào tạo như: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link