5 công việc làm thêm cho sinh viên: Vừa tạo thu nhập vừa thêm kinh nghiệm, ra trường dễ xin việc

( PHUNUTODAY ) - Với những công việc này, sinh viên sẽ có thêm một khoản thu nhập trang trải cho cuộc sống đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tránh bỡ ngỡ khi ra trường xin việc.

Gia sư

Sinh viên có thể tận dụng các kiến thức học tập của mình trong các năm học phổ thông để trở thành gia sư. Đây là công việc bán thời gian cực kỳ phù hợp với sinh viên. Bạn có thể tranh thủ thời gian không có tiết học, vào buổi tối hoặc ngày nghỉ để dạy kèm cho các học sinh có nhu cầu. Thời gian cho một buổi học thường kéo dài từ 90-120 phút, mức lương có thể thỏa thuận từ 80.000-150.000 đồng hoặc cao hơn tùy theo năng lực.

cong-viec-cho-sinh-vien-01

Nếu có thế mạnh ở một môn học nào đó và có khả năng truyền tải kiến thức, bạn hãy tham khảo công việc này.

Nhân viên pha chế

Nếu gia sư không phù hợp với khả năng, tính cách của bạn, hãy tham khảo công việc pha chế tại các quán trà sữa, cà phê, khách sạn.

cong-viec-cho-sinh-vien-02

Với công việc này, bạn sẽ được học cách pha chế nhiều loại đồ uống, học cách giao tiếp và xử lý các tình huống với khách hàng... Thời gian làm việc khá linh hoạt, có thể thay đổi theo từng ngày nên không làm ảnh hưởng đến việc sắp xếp lịch học ở trường. Công việc của một nhân viên pha chế sẽ được trả lương theo giờ, từ 15.000-25.000 đống/giờ. Tất nhiên, với công việc dịch vụ này, bạn có thể sẽ phải đi làm vào cả những ngày nghỉ, lễ Tết nhưng bù lại sẽ được hưởng mức lương cao hơn.

Bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, shop quần áo

Đây là công việc được khá nhiều sinh viên lượng chọn. Công việc này cho phép bạn làm theo ca linh hoạt, điều chỉnh cho phù hợp với lịch học ở trường.

Empty

Hiện nay, việc tìm kiếm các vị trí nhân viên bán hàng cũng không quá khó. Thời gian làm việc theo ca có thể kéo dài từ 6-8 tiếng. Sinh viên có thể lựa chọn một địa điểm hợp lý, tiện xe cộ đi lại, gần trường để tiện di chuyển. Với công việc này, sinh viên có thể học hỏi các kiến thức về giao tiếp, thương mại, chăm sóc khách hàng. Mức lương có thể nhận được từ 2 triệu trở lên, giúp sinh viên trang trải thêm chi phí học tập và sinh hoạt.

Cộng tác viên

Đây là công việc thoải mái về thời gian và địa điểm làm việc. Bạn có thể chủ động thực hiện công việc ở bất cứ thời điểm nào miễn là đảm bảo hoàn thành deadline.

cong-viec-cho-sinh-vien-04

Bạn có thể làm công việc cộng tác viết bài SEO, viết báo, viết nội dung cho fanpage, website... tùy theo khả năng.

Ngoài ra, nếu có các tài lẻ như vẽ tranh, chụp ảnh... bạn cũng có thể tìm các công việc phù hợp với sở trường để tạo thêm thu nhập. 

Kinh nghiệm từ những công việc cộng tác viên này hoàn toàn có thể bổ sung vào CV xin việc sau này, giúp bạn dễ dàng bắt đầu tìm những công việc phù hợp khi ra trường.

Xe ôm công nghệ, shipper

Nếu có xe máy, bạn có thể cân nhắc tới việc làm xe ôm công nghệ hoặc nhân viên giao hàng. Thời gian làm việc linh hoạt tuy nhiên bạn sẽ phải chấp nhận làm thêm vào buổi tối hoặc thời tiết thất thường. Mức lương được trả theo số chuyến chở khách hoặc số lượng đơn hàng giao được trong ngày. 

Theo:  xevathethao.vn copy link